Yếu tố hạ tầng thúc đẩy bất động sản khu Đông TP HCM

Những dự án giao thông trọng điểm cùng với các khu đô thị quy mô lớn đang tạo sức bật cho thị trường bất động sản khu Đông.

Khu Đông Sài Gòn sở hữu vị trí chiến lược, kết nối trung tâm TP HCM với các đô thị vệ tinh như Bình Dương, Đông Nai. Đây cũng là khu vực được thành phố đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông. Theo Cổng thông tin TP HCM, thống kê giai đoạn 2010-2020 cho thấy TP HCM triển khai 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% trong số này kết nối với khu Đông.

Làn sóng đầu tư hạ tầng

Hơn một năm sau khi TP Thủ Đức được thành lập, khu Đông Sài Gòn cũng quy tụ nhiều dự án hạ tầng giao thông nhất thành phố với tổng mức đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, góp phần thay đổi bộ mặt của thị trường bất động sản. Một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang được triển khai như dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu qua đảo Kim Cương, hầm vượt ba tầng Mỹ Thuỷ...

Với sự đầu tư bài bản vào cơ sở hạ tầng, bất động sản phía Đông TP HCM đang hiện diện nhiều dự án quy mô lớn đón đầu xu hướng phát triển. Hàng loạt dự án lớn đã góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy sự phát triển của thị trường khu Đông đến từ nhiều chủ đầu tư lớn và uy tín.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Aqua City tọa lạc ở phía Đông TP HCM. Ảnh: Novaland

Phối cảnh tổng thể khu đô thị Aqua City tọa lạc ở phía Đông TP HCM. Ảnh: Novaland

Theo đánh giá của chuyên gia, hệ thống hạ tầng được đầu tư bài bản cùng với làn sóng dịch chuyển các dự án về khu Đông đã tạo lực đẩy kinh tế cho thị trường bất động sản nơi đây. Báo cáo quý II của kênh Batdongsan cho thấy phần lớn nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư tập trung ở khu Đông thành phố, tập trung ở mức giá dưới 40 triệu đồng một m2, song nguồn cung rất khan hiếm đã đẩy giá bán tiếp tục tăng ở hầu hết phân khúc.

Lợi thế đầu tư River Park 1

Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản trên thị trường khan hiếm, những dự án được đầu tư bài bản, có nhiều lợi thế về vị trí, tiện ích, đơn vị phát triển được nhiều nhà đầu tư săn đón. River Park 1 – một tiểu dự án thuộc khu đô thị Aqua City Đồng Nai đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ sở hữu tiềm năng từ vị trí tâm điểm của chuỗi liên kết vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, cùng quy hoạch hạ tầng đồng bộ.

Thiết kế biệt thự River Park 1 bao quanh bởi cây xanh, thảm cỏ, sông nước. Ảnh: Novaland

Thiết kế biệt thự River Park 1 bao quanh bởi cây xanh, thảm cỏ, sông nước. Ảnh: Novaland

River Park 1 nằm ngay cửa ngõ trung tâm khu đô thị Aqua City, tiệm cận ba mặt tiền, trên mặt đường Hương Lộ 2, nối từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Dự án được đầu tư bởi Tập đoàn Novaland, thừa hưởng hệ thống 20 tiện ích đẳng cấp của đại đô thị bao gồm: tổ hợp quảng trường – bến du thuyền, trung tâm thương mại Aqua Central Mall, trung tâm phức hợp thể thao Aqua Sport Center... Sở hữu lợi thế ba mặt giáp sông Đồng Nai, Aqua City được quy hoạch đồng bộ, tiện ích hoàn chỉnh, từng bước chuyển mình mạnh mẽ tạo nên diện mạo một khu đô thị sinh thái thông minh, hiện đại và giàu sức sống.

River Park 1 sở hữu hệ tiện ích phong phú cùng cảnh quan giao hòa thiên nhiên. Ảnh: Novaland

River Park 1 sở hữu hệ tiện ích phong phú cùng cảnh quan giao hòa thiên nhiên. Ảnh: Novaland

Anh Nguyễn Đức Minh, môi giới tại một sàn giao dịch bất động sản phía Nam cho biết kể từ khi ra mắt, River Park 1 thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm nhờ hệ tiện ích phong phú, cảnh quan giao hòa thiên nhiên và hạ tầng hoàn thiện.

"Phân khu cũng được khách hàng đánh giá cao về tiềm lực tài chính, uy tín và thương hiệu chủ đầu tư, đem đến tiềm năng phát triển trong tương lai", anh này cho hay.

Chị Trần Thu Mai (Hà Nội), một khách hàng sở hữu căn biệt thự tại River Park 1 thuộc dự án Aqua City bày tỏ ấn tượng với mảng xanh hơn 20.000m2 bao quanh toàn khu đô thị gồm hệ thống công viên bờ sông dài hơn 660m và các công viên cảnh quan. Riêng phân khu River Park 1 cũng sở hữu một công viên nội khu một ha lớn nhất Aqua City.

"Cùng với xu hướng sống xanh, lựa chọn nơi ở chất lượng, có đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa đang ngày càng được ưa chuộng. Tôi tin rằng giá nhà tại khu vực này sẽ còn tăng trong tương lai", chị Mai chia sẻ.

Ngọc Diễm

Post a Comment

Previous Post Next Post