Vật phẩm phong thủy theo tuổi và những điều cần biết

Sự có mặt của vật phẩm phong thủy không còn quá xa lạ trong cuộc sống hằng ngày của mọi người. Việc sử dụng những vật phẩm này không chỉ đơn thuần là có chức năng trang trí cho không gian sống, mà nó còn mang lại may mắn, bình an cho người sử dụng, đặc biệt là những người làm kinh doanh. Vậy vật phẩm phong thủy là gì? Bạn đã biết hết về ý nghĩa cũng như những điều cần lưu ý khi sử dụng chưa? Hãy cùng Chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

vat pham phong thuy theo tuoi va nhung dieu can biet
Vật phẩm phong thủy và những điều cần biết

Vật phẩm phong thủy là gì?

Vật phẩm phong thủy hay còn có tên gọi là pháp khí, đây là món đồ được nhiều người sử dụng với mong muốn mang đến may mắn, tài lộc, kỵ tà, hóa sát. Đồng thời, nó cũng được xem là món đồ trang trí đẹp mắt dùng để trang trí trong gia đình.

Hiện nay, vật phẩm phong thủy được chia thành 3 nhóm:

  • Linh vật phong thủy: đây là nhóm vật phẩm phổ biến rất được ưa chuộng. Sản phẩm này được chạm khắc tinh tế, có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh yếu tố phong thủy thì những linh vật này còn được có tác dụng trang trí nhà cửa, văn phòng,… Một số linh vật có thể kể đến như: Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Cá Chép, Thiềm Thừ,…
  • Trang sức phong thủy: Có rất nhiều loại trang sức phong thủy quen thuộc như vòng tay, vòng cổ, hoa tai,… Với những thiết kế và chất liệu đặc biệt, trang sức phong thủy sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn cũng như có tác dụng làm đẹp hiệu quả.
  • Cây cảnh phong thủy: Các loại cây cảnh mini để bàn luôn là sản phẩm được yêu thích và lựa chọn với tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như kích thích sự nghiệp, sự sáng tạo trong công việc. 

Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy trong đời sống  

vat pham phong thuy theo tuoi va nhung dieu can biet 1
Ý nghĩa của vật phẩm phong thủy trong đời sống

Mỗi vật phẩm phong thủy sẽ mang một ý nghĩa nhất định. Nếu chọn được món đồ phong thủy phù hợp với tuổi tác, hợp mệnh sẽ giúp làm tăng nguồn năng lượng tích cực, mọi điều thuận lợi hơn trong cuộc sống và công việc của người sử dụng. Nhưng ngược lại, nếu chọn món đồ vật phong thủy không phù hợp sẽ không giúp ích được cho sức khỏe, công việc, mà còn mang đến những hậu quả đối nghịch không lường trước được. 

Vật phẩm phong thủy có 2 loại chính: chấn và chiêu. Chấn có ý nghĩa là ngăn chặn và hóa giải những điều xấu, sát khí. Và chiêu mang ý nghĩa thu hút tài lộc, vận may. Có những loại vật phẩm thường đi theo cặp thì mới phát huy được tối đa công dụng của nó. Ví dụ như Tỳ Hưu gồm có Tịch Tà và Thiên Tộc, khi sử dụng cả hai loại sẽ giúp hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma, giữ của và giữ tiền cho gia đình. 

Những lưu ý khi lựa chọn vật phẩm phong thủy

Có 3 lưu ý cơ bản khi lựa chọn vật phẩm phong thủy để bàn làm việc hoặc trong gia đình:

Một là lựa chọn vật phẩm phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh. Có những loại đồ vật đại diện cho những cung mệnh khác nhau trong ngũ hành, ví dụ như: Trâu tượng trưng cho hành Thổ, Mèo thuộc hành Mộc,… Do đó, những người thuộc các cung mệnh tương khắc với những mệnh này không nên chọn những linh vật xung khắc là Trâu hay Mèo.

Bên cạnh đó, cũng cần phải lưu ý tới màu sắc của vật phẩm vì những cung mệnh khác nhau sẽ phù hợp với màu sắc khác nhau. Chất liệu cũng là một trong những yếu tố cần phải xem xét kỹ, ví dụ như mệnh Kim khắc với Mộc thì không nên dùng những đồ vật làm từ gỗ, Hỏa khắc Kim thì người mệnh Hỏa không nên dùng đồ vật phong thủy được làm từ kim khí,… Khi lựa chọn đúng loại vật phẩm, chất liệu và màu sắc phù hợp thì sẽ tránh được những tai ương, trắc trở, đồng thời cũng giúp cho mọi điều thuận lợi, công việc suôn sẻ hơn.

Hai là tìm và lựa chọn địa chỉ cung cấp đvật phẩm phong thủy uy tín. Đây là một trong những yếu quyết định chất lượng của sản phẩm. Những địa chỉ bán hàng tốt và uy tín sẽ đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, độ bền cao. Không nên mua sản phẩm ở những nơi kém uy tín, ít tên tuổi vì có thể sẽ mua nhầm phải hàng giả, kém chất lượng.

Ba là, tham khảo giá cả trước khi mua các đồ vật liên quan đến phong thủy. Với sự đa dạng của các linh vật phong thủy, chất liệu và nơi bán cũng sẽ tạo nên những mức giá bán khác nhau. Vì thế, trước khi mua vật phẩm bạn nên tìm hiểu giá của linh vật đó để có cái nhìn tổng quan và khách quan nhất. 

Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi

vat pham phong thuy theo tuoi va nhung dieu can biet 2
Cách chọn vật phẩm phong thủy theo tuổi

Hiện nay, vật phẩm phong thủy theo tuổi được rất nhiều người dùng ưa chuộng không chỉ vì tính tiện dụng mà còn mang tính thẩm mỹ cao và chúng sở hữu ý nghĩa vô cùng to lớn. Chính vì thế, những đồ vật hợp theo tuổi luôn dành được sự quan tâm từ những người có đam mê. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo cách chọn vật phẩm phong thủy 12 con giáp giúp nắm trọn tài lộc, may mắn, bình an và thịnh vượng nhé.

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Tý

Người tuổi Tý thường sinh vào những năm sau: Mậu Tý 1948, Canh Tý 1960, Nhâm Tý 1972, Giáp Tý 1984, Bính Tý 1996. Dựa theo thiên can tam hợp thì những người tuổi Tý rất hợp với linh vật phong thủy mang hình con trâu, rồng và khỉ. Những linh vật này được làm từ chất liệu ngọc thạch hoặc tạo thành hình kim bài.

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sẽ tương ứng với những năm sinh: Kỷ Sửu 1949, Tân Sửu 1961, Quý Sửu 1973, Ất sửu 1985, Đinh Sửu 1997. Người cầm tinh tuổi Trâu nên dùng các linh vật phong thủy có hình chuột, rắn và gà sẽ giúp mang đến vận may, tài lộc vào nhà.

Linh vật phong thủy phù hợp người tuổi Dần

Người tuổi Dần có năm sinh: Canh Dần 1950, Nhâm Dần 1962, Giáp Dần 1974, Bính Dần 1986 và Mậu Dần 1998. Những vật phong thủy theo tuổi người cầm tinh con hổ nên mang hình dáng con ngựa, chó và lợn thì tài vận được hanh thông, sự nghiệp thăng tiến, công việc thuận buồm xuôi gió. 

Vật phong thủy cho người tuổi Mão

Người tuổi Mão tương ứng với những năm sinh sau: Tân Mão 1954, Quý Mão 1963, Đinh Mão 1987, Kỷ Mão 1999. Những người tuổi này nên trưng bày vật phẩm phong thủy theo tuổi hình dê, chó và lợn sẽ có tác dụng hút sinh khí, may mắn và tài lộc. 

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn sẽ có năm sinh: Nhâm Thìn 1952, Giáp Thìn 1964, Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000. Đồ vật phong thủy phù hợp với người tuổi Thìn như kim bài, ngọc bội, vòng đeo tay hoặc tượng phong thủy có hình chuột, khỉ và gà. Những vật phẩm này sẽ giúp vận thế của người tuổi Thìn trở nên suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió trong công việc, cuộc sống.

Linh vật phong thủy phù hợp với người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ sinh vào những năm sau: Quý Tỵ 1953, Ất Tỵ 1965, Đinh Tỵ 1977, Kỷ Tỵ 1989 và Tân Tỵ 2001. Linh vật phong thủy thích hợp nhất với người tuổi Tỵ nên có tạo hình con trâu, khỉ và gà. Hoặc có thể lựa chọn Tỳ Hưu làm bằng ngọc, vật phẩm này cũng giúp hóa giải năng lượng xấu, có tác dụng chiêu tài. 

Đồ vật phong thủy cho người tuổi Ngọ 

vat pham phong thuy theo tuoi va nhung dieu can biet 3
Các sản phẩm phong thủy 12 con giáp

Người tuổi Ngọ có năm sinh: Giáp Ngọ 1954, Bính Ngọ 1966, Mậu Ngọ 1978, Canh Ngọ 1990, Nhâm Ngọ 2002. Do đó, vật phẩm phong thủy phù hợp với người tuổi Ngọ nên có tạo hình con hổ, dê và chó. Những vật phẩm này sẽ giúp mang lại may mắn trong tài chính, sự nghiệp, cuộc sống, gia đình được bình an.

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi tương ứng với những năm sau: Ất Mùi 1955, Đinh Mùi 1967, Kỷ Mùi 1979, Tân Mùi 1991 và Quý Mùi 2003. Những người tuổi Mùi nên chọn linh vật phong thủy có dạng mèo, ngựa, lợn giúp mang lại thành công, tăng thêm nhiều may mắn.

Người tuổi Thân phù hợp với đồ vật phong thủy nào?

Người tuổi Thân tương ứng với những năm sau: Bính Thân 1957, Mậu Thân 1969, Canh Thân 1981, Nhâm Thân 1993, Giáp Thân 2004. Linh vật phong thủy cho người tuổi Thân nên có hình con chuột, rồng và rắn. Những linh vật này sẽ giúp gặt hái thêm được nhiều thành công, phát triển về sự nghiệp, tình duyên đẹp, hạnh phúc.

Đồ vật phong thủy người tuổi Dậu nên dùng

Người Tuổi Dậu sinh vào những năm: Đinh Dậu 1957, Kỷ Dậu 1969, Tân Dậu 1981, Quý Dậu 1993, Ất Dậu 2005. Người cầm tinh con gà nên chọn vật phong thủy có hình dáng như trâu, rồng, rắn. Những vật phong thủy này sẽ mang lại may mắn, tài lộc và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Tuổi Tuất nên chọn vật phong thủy nào?

Người tuổi Tuất sinh năm: Mậu Tuất 1958, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994 và Bính Tuất 2006. Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Tuất là những linh vật mang hình hổ, ngựa và khỉ. Những vật phẩm này có tác dụng hút tài lộc và trừ tà, giúp mang lại điều thịnh vượng, phát đạt đến cho người sử dụng.

Vật phẩm phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có năm sinh ứng với những năm sau đây: Kỷ Hợi 1959, Tân Hợi 1971, Quý Hợi 1983, Ất Hợi 1995, Đinh Hợi 2007. Người tuổi Hợi nên chọn những đồ vật có hình dạng con hổ, mèo và dê, giúp đem lại sự nghiệp vượng phát, tình cảm suôn sẻ.

Vị trí và hướng đặt vật phẩm phong thủy

vat pham phong thuy theo tuoi va nhung dieu can biet 4
Vị trí và hướng đặt vật phẩm phong thủy phù hợp

Việc lựa chọn các đồ vật và vị trí đặt nó trong nhà hay nơi làm việc cũng cần được quan tâm vì nó vừa mang lại vẻ đẹp và vừa đúng với phong thủy nhà ở. 

  • Phòng khách là nơi đón tiếp người thân, bạn bè cũng là nơi tiếp nhận khí xấu và khí tốt vào ngôi nhà. Vì thế, việc trang trí đồ phong thủy trong phòng khách cũng sẽ có tác dụng tốt trong việc hóa giải khí xấu đem lại vận may cho chủ nhà.
  • Trong cuộc sống hôn nhân gia đình thường hay xảy ra những mâu thuẫn không đáng có điều này cũng gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Việc đặt vật phẩm phong thủy phòng ngủ không chỉ giúp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mà còn giúp mang lại giấc ngủ ngon. Những vật phẩm có thể đặt trong phòng ngủ như: tượng Kỳ Lân, hồ lô, đồng xu cổ,…
  • Ngoài ra, việc đặt vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài cũng giúp tăng thêm vượng khí, kích hoạt tài lộc. Một số vật phẩm cần có trên bàn thờ thần tài như: cóc ngậm tiền, tỳ hưu,…

Trên đây là một số thông tin tham khảo cũng như những lưu ý mà Chúng tôi muốn gửi đến bạn về việc sử dụng, bày trí vật phẩm phong thủy. Tùy theo mục đích, nhu cầu, vị trí sử dụng mà bạn nên tìm hiểu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp giúp mang lại nhiều may mắn, bình an. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan khác tại Chúng tôi nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post