Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 có tốt hay không

Theo quan niệm của người Việt Nam, khi làm những việc đại sự như mua đất, xây nhà, cưới hỏi đều cần chọn ngày lành tháng tốt để mọi việc diễn ra suôn sẻ, nhiều may mắn. Một năm đại dịch covid đã đi qua, đây là thời điểm mọi người bắt đầu quay trở lại với cuộc sống nhộn nhịp. Các gia đình có kế hoạch xây nhà, kinh doanh. Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 chắc chắn cũng là chủ đề nhiều người quan tâm.

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 1
Chọn năm xây nhà cho tuổi giáp tý

Tuổi giáp tý 1984 xây nhà năm 2022 có tốt không?

Trước khi làm nhà hoặc sửa nhà gia chủ cần phải xem mình có phạm tuổi đại kỵ không (Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu). Nếu gia chủ xây nhà vào năm tam tai thì gia đình sẽ gặp nhiều trắc trở, không may mắn. Vận xui sẽ đeo bám tất cả mọi người, dễ gặp các biến cố hay các tai họa không thể lường trước được.  Nếu gia chủ chọn xây nhà vào năm có hạn kim lâu thì các thành viên trong gia đình quanh năm ốm đau bệnh tật, sức khỏe suy yếu, sinh khí giảm sút. Đối với những năm bị hạn hoàng ốc, khi xây cất nhà cửa, ngôi nhà sẽ không được tốt, lạnh lẽo hoang vắng, giảm sinh khí dễ bị ma quỷ sống cùng trong nhà. Hãy cùng xem xét các yếu tố để biết tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 có tốt không 

Thái tuế:

Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ của năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định hung cát trong năm. Bởi vậy, gia chủ xây nhà nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như đầu tư kinh doanh lớn, cưới hỏi, xây cất và sửa sang nhà cửa. Trong năm 2022 gia chủ giáp tý không phạm hạn Thái Tuế nào.

Tam tai:

Gia chủ tuổi Giáp Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần (2022) – Mão – Thìn.

Kim lâu:

Năm 2022, người sinh năm 1984 sẽ rơi vào hạn kim lâu. 

Hoàng ốc:

Năm 2022, gia chủ 39 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ phạm vào hạn hoàng ốc. 

Trạch tuổi:

Năm 2022, gia chủ gặp Trạch Bại rất xấu, không nên làm nhà

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 có được không cần cân nhắc trên nhiều yếu tố kể trên. Gia chủ không nên nôn nóng xây nhà vào những năm không hợp tuổi để tránh vận đen cho bản thân và gia đình. 

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 2
Tuổi giáp tý xây nhà năm nào hợp

Các lưu ý về phong thủy khi xây nhà

Các vị trí xây nhà cần tránh

Xây nhà trên mảnh đất lồi lõm hay hình tam giác

Công trình sẽ không được đảm bảo chất lượng, dễ bị sụp lún, mất cân đối, nội thất thường bị rơi vỡ nếu xây dựng trên mảnh đất lồi lõm hay hình tam giác. Theo cách nhìn của phong thủy, xây nhà ở những mảnh đất như thế này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí của các thành viên trong nhà, dễ xảy ra bất đồng, cãi vã gây rạn nứt tình cảm gia đình. 

Tham khảo mua đất Đồng Nai xây nhà giá rẻ, theo phong thuỷ tốt:

đất đầu tư dài năm sinh lời cao.

1,3 triệu

2 phút trước Huyện Xuân Lộc

Bán Đất Mặt Tiền TL 763 Xuân Bắc Đồng Nai

1,92 tỷ

3 phút trước Huyện Xuân Lộc

cần tiền bán gấp lô đất thổ cư đối diện trường hoc

1,699 tỷ

8 phút trước Huyện Nhơn Trạch

Xây nhà ở cuối đường hoặc gần đường lớn

Gia chủ nên cân nhắc khi xây nhà trên các mảnh đất cuối đường hoặc gần đường lớn.  Nhà gần đường dễ xảy ra trộm cắp. Nhà cuối đường sẽ khó thoát hiểm nếu không may có sự cố xảy ra bất ngờ. Nhà ở gần đường lớn sẽ dễ gặp phải họa sát thương, điển hình là tai nạn giao thông và các tệ nạn khác, không thực sự an toàn.

Xây nhà ở chân núi hay đầu hẻm núi

Chân núi và đầu hẻm núi là những nơi có không khí trong lành, yên tĩnh, mát mẻ, nhiều người thích xây nhà ở đây để tận hưởng sự yên bình, nhẹ nhàng, gần gũi với tự nhiên. Tuy vậy, những khu vực như thế này là vị trí hay gặp phải sạt lở, lũ lụt, một số nơi gần sông thì nền đất rất yếu, dễ bị sụp đổ, gây nguy hiểm đến tính mạng. Gia chủ nên cân nhắc có nên xây nhà trên những mảnh đất thế này hay không, dựa vào tình hình thực tế. 

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 3
Lưu ý về phong thủy khi xây nhà

Những kiểu nhà nên tránh gia chủ cần lưu ý

Kiểu nhà chữ bát

Theo quan niệm của ông bà ta, kiểu nhà chữ bát sẽ khiến cho gia chủ sẽ rơi vào cảnh túng quẫn, nghèo khó, hay đau ốm, bệnh tật. Các thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hay cảnh ly tán. Do vậy, đây chính là một trong kiểu nhà đại kỵ nên tránh khi xây nhà hoặc mua bán nhà đất.

Kiểu nhà hình cánh quạt

Tương tụ kiểu nhà chữ bát, kiểu nhà hình cánh quạt là nguyên nhân khiến cho cuộc sống gia đình trở nên vất vả, thiếu thốn về tài chính. Công việc thường gặp nhiều trắc trở, gian truân, khó dư giả. Đây cũng là kiểu nhà cần tránh 

Kiểu nhà cột nhỏ, cột to

Đặc trưng của kiểu nhà này là thường có kết cấu các cột to, nhỏ chen nhau hoặc nhiều cột nhỏ chen nhau, vừa mất thẩm mỹ, lại vừa không thuận phong thủy, gây cảm giác không vững chãi. Gia đình nếu sống trong những căn nhà như thế này hiếm khi được êm ấm, hạnh phúc, thường hay nghi kỵ, lục đục, cãi vã, bị tiểu nhân phá hoại; ra ngoài thì bị chèn ép, khó tiến thân,…

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 4
Những kiểu nhà nên tránh

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà

Kiêng kỵ trồng cây to hay cột điện trước nhà

Rất nhiều người thích trồng các cây to chắn trước nhà để lấy bóng mát, đem lại không khí trong lành cho ngôi nhà. Thế nhưng, cây to hay cột điện chắn trước nhà sẽ gây mất thẩm mỹ và không tốt về mặt phong thủy. Chúng khiến không gian trở nên âm u, bị che khuất ánh sáng. Ngoài ra, cột điện có thể gây nguy hiểm khi mưa bão; cây to thì rễ ăn sâu, có thể gây nứt sân, nứt tường nhà.

Kiêng kỵ trước nhà đổ nát

Không xét đến phương diện mỹ quan, trước nhà đổ nát, xập xệ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến phong thủy của nhà gia chủ. Điều này hàm ý gia chủ dễ bị mất phương hướng, gây cản trở dòng vượng khí vào nhà.

Ngoài ra, đống đổ nát cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, gây mất an toàn cho mọi người qua lại, chưa kể đến thường là nơi tụ tập của tệ nạn, nguy cơ gây mất trật tự khu vực.

Kiêng để cột cái lộ ra bên ngoài

Để lộ cột cái ra bên ngoài là đều kiêng kỵ mà hầu hết thợ xây nhà lành nghề nào cũng biết.Tuy nhiên, vẫn có công trình vướng phải sai lầm này. Theo phong thủy, nếu trong quá trình xây nhà, gia chủ phạm phải điều kiêng kỵ này thì cuộc sống gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Gia đình sẽ xảy ra nhiều bất đồng con cái không nghe lời, ngỗ ngược, phá của, tiêu xài phung phí. Gia chủ tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 cần lưu ý để tránh điều này khi có ý định xây cất nhà cửa. 

Hạn chế đi thăm viếng đám ma trong khi xây nhà

Xây nhà, động thổ là chuyện đại sự cần rất nhiều vượng khí để cuộc sống sau này may mắn, vui vẻ. Trong khi đó, đám ma lại là nơi hội tụ rất nhiều âm khí, những điều không may và nguồn năng lượng bi thương, tiêu cực.

Do đó, trong thời gian xây nhà, gia chủ nên hạn chế đi thăm viếng các đám ma để tránh mang theo những điều không tốt về nhà, ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Tuy vậy, cuộc sống có rất nhiều mối quan hệ không thể khước từ, gia chủ xem xét tình hình thực tế để thăm viếng để bày tỏ lòng thương tiếc của mình.

Đăng tin mua bán bất động sản trên Chúng tôi

Bất động sản luôn là một trong lĩnh vực được nhiều người quan tâm. Hằng ngày, có hàng nghìn giao dịch bất động sản từ cho thuê, mua bán đất, nhà ở, chung cư, … diễn ra sôi nổi. Chúng tôi là một trong những kênh đăng tin vô cùng hữu ích trong lĩnh vực này. Người bán hoặc cho thuê có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên phạm vi cả nước trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, phương thức đăng tin này cũng tiết kiệm thời gian và chi phí rất nhiều so với những phương thức truyền thống như phát tờ rơi, treo biển quảng cáo hoặc ký gửi nhà đất. 

Tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 5
Đăng tin bất động sản

Trên đây là thông tin về tuổi giáp tý xây nhà năm 2022 có tốt hay không. Hy vọng sau khi đọc bài viết, các bạn có được câu trả lời cho bản thân trong việc đại sự này. Hãy truy cập ngay Chúng tôi nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin mua bán bất động sản nhé. 

Post a Comment

Previous Post Next Post