Top những lưu ý phong thủy phòng trọ để tránh vận đen

Phong thủy phòng trọ thường không được nhiều người coi trọng vì phòng trọ thường chỉ là nơi ở tạm, không có tính chất gắn bó lâu dài và có thể linh hoạt thay đổi. Ngày nay khi không gian mạng càng phát triển, không ít những câu chuyện ma quái khi ở phòng trọ được mọi người chia sẻ rầm rộ làm ảnh hưởng đến tâm lý chọn lựa chỗ ở của khách thuê trọ. Có thể kế đến những yếu tố phong thủy cần lưu ý trong bài viết sau.

Phong thủy phòng trọ ảnh hưởng đến cuộc sống
Phong thủy phòng trọ ảnh hưởng đến cuộc sống

Những lưu ý về phong thủy khi thuê nhà trọ 

Không thuê phòng trọ có dán bùa chú hoặc gương bát quái

Bùa chú hoặc gương bát quái là những đồ vật liên quan đến thế giới tâm linh. Phòng trọ có dán những đồ vật này phần lớn có thể đã xảy ra những yếu tố tâm linh khiến cho người thuê trọ trước hoặc chủ nhà trọ phải dán bùa để bảo vệ. Do vậy, khi tìm phòng trọ nên lưu ý quan sát kỹ lưỡng các ngóc ngách bên trong và bên ngoài phòng trọ để sớm phát hiện ra những điểm bất thường. Đặc biệt, không nên nghe theo những lý do giải thích không có căn cứ của chủ nhà. Tốt nhất, người thuê nên từ chối những căn phòng thế này. 

Thuê phòng vuông vắn để có phong thủy tốt

Phòng trọ bị méo hoặc bị khuyết là một trong những dấu hiệu cho thấy yếu tố phong thủy không tốt. Một căn phòng nên được thiết kế vuông vắn thì mới dễ dàng thu hút vượng khí cho gia chủ hoặc người sinh sống trong căn phòng đó. Bên cạnh đó, một chiếc phòng vuông vắn sẽ giúp chúng ta dễ dàng sắp xếp đồ đạc, trang trí một cách hợp lý giúp đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. 

Phòng trọ vuông vắn phù hợp phong thủy
Phòng trọ vuông vắn phù hợp phong thủy

Không thuê phòng không có cửa sổ

Cửa sổ không chỉ giúp ánh sáng rọi vào căn phòng, tạo cảm giác sáng sủa mà còn giúp không khí lưu thông, không khí xấu ứ đọng trong phòng có lối thoát giúp cho phong thủy phòng trọ tốt. 

Phòng trọ không có cửa sổ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, ngột ngạt. Người sống trong phòng sẽ rất tù túng và mệt mỏi, phong thủy căn phòng cũng ảnh hưởng, từ trường xấu trong phòng cao. Do vậy, một phòng trọ dù có diện tích lớn hay nhỏ nhưng không có cửa sổ thì các bạn không nên lựa chọn.

Không chọn phòng âm u, thiếu ánh sáng tự nhiên

Một căn phòng tù túng, âm u không chỉ khiến cho người sinh sống trong đó có cảm giác ngột ngạt, bí bách mà phong thủy những căn phòng này cực xấu, tà khí ám, vận xấu nhiều. Khách thuê phòng nên chọn những căn phòng thoáng mát, có nhiều ánh sáng tự nhiên để sinh hoạt cảm thấy thoải mái, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, phòng rộng rãi, thoáng mát còn giúp phong thủy của phòng trọ luôn tốt, tài vận dồi dào, mang đến những điều tốt đẹp. 

Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Đây có thể nói là một trong những điều tối kỵ khi thuê phòng trọ và mua bán nhà đất. Các bạn nên tránh những khu phòng trọ có vị thế gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà tù,.. vì những nơi này thường có âm khí rất mạnh. Âm thịnh thì dương suy. Sinh sống tại những khu vực này sẽ khiến bạn gặp những điều không may, trắc trở trong cuộc sống hoặc làm sức khỏe suy nhược. Mặc dù, phòng trọ chỉ là một nơi ở tạm thời nhưng cũng nên cực kỳ lưu ý địa thế lúc chọn thuê. 

Kiêng kỵ thuê phòng trọ gần nghĩa địa
Kiêng kỵ thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Tránh thuê phòng bỏ không đã lâu

Một lưu ý nữa khi đi thuê phòng trọ là việc tránh thuê những căn phòng đã bỏ không quá lâu. Những phòng không có người sinh sống thường mang tới cảm giác âm u, tích tụ nhiều chướng khí bất lợi. Nếu quá ưng ý căn phòng vì đẹp và rẻ thì trước hết bạn cần phải hóa giải các yếu tố không tốt bằng cách như thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà.

Tránh chọn phòng có xà ngang giữa nhà

Thường rất ít những căn nhà hoặc phòng trọ được thiết kế có xà ngang ngay giữa nhà vì theo phong thủy phòng trọ đây là một trong những điều kiêng kỵ. Xà ngang được xem là vật cản trở lưu thông các dòng khí tốt trong căn phòng, cản trở đường tài lộc, xua đi tài khí của gia chủ hoặc người sinh sống ở đó. Đồng thời, xà ngang giữa nhà sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong phòng, người ở trong luôn trạng thái buồn bực và mệt mỏi. Do vậy, hãy quan sát thật kỹ khi xem phòng và nên tránh thuê những căn phòng có xà ngang giữa nhà. 

Tránh những căn phòng cửa chính và cửa sau thông nhau

Những căn phòng hoặc ngôi nhà có thiết kế cửa chính và cửa sau thông nhau sẽ cực xấu trong phong thủy. Đây được coi là quỷ môn sẽ khiến cho người sinh sống tại căn phòng này gặp những vận đen trong công việc, sức khỏe suy giảm, gặp nhiều tai ương bệnh tật.  Vì thế, người thuê luôn tránh thuê những căn phòng trọ này. 

Làm thế nào để hóa giải phong thủy không tốt của phòng trọ?

Tìm phòng trọ không phải là việc đơn giản, tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhiều trường hợp khi đến ở rồi mới phát hiện ra căn phòng mình đang ở có phong thủy không tốt, chúng ta có thể bố trí phòng trọ hợp phong thủy hơn hoặc hóa giải phong thủy phòng trọ trong những trường hợp này.  

Hóa giải phong thủy phòng trọ bằng cách giảm xung sát

Để giảm xung sát, phòng vệ sinh nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh. Bạn có thể bố trí lại căn phòng bằng cách đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, dùng vách kính ngăn nhẹ, còn bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Mở cửa vào gặp ngay giường ngủ cũng là một dạng xung sát, việc này cần khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn hoặc rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Hóa giải phong thủy phòng trọ
Hóa giải phong thủy phòng trọ

Phân cung – điểm hướng hợp lý

Ngôi nhà truyền thống vốn cũng chỉ là một phòng lớn, dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để chia không gian, tính chất trường khí cơ bản vẫn liên tục. Chú ý bố trí chỗ tiếp khách, ngủ, làm việc… nơi có đầy đủ ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, nằm về các phương vị tốt.

Bên cạnh đó, lối vào các chức năng phụ như bếp, vệ sinh, nên sắp xếp ở phần không gian tốt, cửa sổ và cây xanh lùi ra phía sau. Giữa phòng luôn là trung cung, khu vực này cần giữ thoáng đãng, chung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, tránh ăn ngủ tại Trung cung.

Theo các chuyên gia, thông thường khi kê giường ngủ, để bố trí phòng trọ hợp phong thủy chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Nếu hướng chưa phù hợp sẽ có biện pháp điều chỉnh.  Chúng ta nên tránh kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh hoặc đầu quay ra ngoài cửa vì sẽ rất dễ bị gió lùa, cũng gây cảm giác thiếu thoải mái, riêng tư.  Nếu kê giường quay đầu ra ngoài cửa, luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của người trong phòng. Còn nếu kê thẳng cửa nhà vệ sinh có thể gây bất tiện về sinh hoạt, khí uế trong nhà vệ sinh xộc ra làm ảnh hưởng cuộc sống. Các bạn nên kê giường vào phần góc nhà, vừa tránh được cả cửa ra vào vừa cửa nhà vệ sinh, tuy nhiên, đây cũng là một số nguyên lý mang tính chất tham khảo vì sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện thực tế. 

Tìm thuê phòng trọ Dĩ An Bình Dương tại đây:

Cho thuê phòng trọ sạch ,đẹp , gần chợ Việt Lập

2,5 triệu/tháng

43 phút trước Thành phố Dĩ An

ở gép nhà nguyên căn

1,6 triệu/tháng

hôm qua Thành phố Dĩ An

TÌM NGƯỜI Ở CHUNG

2,8 triệu/tháng

hôm qua Thành phố Dĩ An

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Nếu phòng trọ có gác xép, bạn nên tận dụng thiết kế dành cho chỗ ngủ hoặc làm việc riêng,  nơi chứa đồ hoặc tủ thờ (nếu có). Góc chân cầu thang có thể tận dụng để đặt tủ đồ hoặc trang trí cho căn phòng thêm sinh động. 

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Phòng trọ nên sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Thêm một yếu tố nữa, tuyệt đối không nên đặt bếp nấu ăn bên dưới gác lửng làm phòng ngủ vì trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên ảnh hưởng nhiều đến phong thủy phòng trọ. 

Cho thuê và tìm phòng trọ dễ dàng tại Chúng tôi

Tìm phòng trọ trên Chúng tôi
Tìm phòng trọ trên Chúng tôi

Nếu bạn đang có nhu cầu đăng tin cho thuê hoặc tìm phòng trọ hoặc bất động sản thì hãy đến ngay với Chúng tôi. Nhờ vào sự uy tín, đây là trang tin thu hút hàng nghìn lượt truy cập giúp cho người cho thuê nhanh chóng tìm được khách hàng và người thuê cũng có nhiều sự lựa chọn để sớm tìm được căn phòng ưng ý. Nếu ai đã trải qua công cuộc tìm phòng trọ thì chắc hẳn sẽ hiểu rằng đây là một quá trình đầy gian nan. Bạn hãy yên tâm, hãy truy cập ngay Chúng tôi để tìm phòng dễ dàng hơn. 

Trên đây là bài viết tham khảo về các yếu tố phong thủy phòng trọ, hy vọng bài viết mang lại những thông tin hữu ích.

Post a Comment

Previous Post Next Post