Tiềm năng đầu tư bất động sản Tây Nam Bộ

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ đang tạo cơ hội cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm và gia tăng lợi nhuận từ lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo về chân dung người mua nhà Việt Nam của Batdongsan (thành viên Tập đoàn PropertyGuru) công bố đầu năm 2022 chỉ ra rằng, 92% người Việt muốn mua nhà ở Việt Nam trong tương lai. Trong đó, hơn một nửa cho biết đang tìm mua nhà hoặc có ý định mua nhà trong hai năm tới.

Tuy nhiên, giá bất động sản trên thị trường chung đang khá cao. Những thị trường chính như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng gần như thiếu hụt nguồn cung. Không những thế, nguồn cung phân khúc được ưa chuộng và săn đón như biệt thự - nhà phố có phần chậm lại trong 6 tháng đầu năm, càng khiến người mua khó tiếp cận sản phẩm mình mong muốn.

Một góc Tây Nam Bộ. cần nguồn ảnh

Một góc Tây Nam Bộ. Ảnh: Trần Anh Group

Theo các chuyên gia, khi cầu lớn hơn cung, áp lực sẽ dồn vào những thị trường lớn trung tâm thành phố, bởi đây vốn là nguồn cung chính của thị trường. Để giảm bớt áp lực, những thị trường ngách ở ven các thành phố lớn, hay những thành phố thuộc tỉnh có tiềm năng được các nhà đầu tư hướng tới. Hầu hết, những thị trường này có kinh tế ngày càng tăng trưởng, được đầu tư và nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông.

Tại phía Nam, áp lực nguồn cầu lớn dồn vào thị trường chính là TP HCM và khu Đông thành phố, trong đó có Bình Dương, Đồng Nai... làm giá đất tăng cao và quỹ đất nhanh chóng được lấp đầy bởi các sản phẩm bất động sản, từ phân khúc tầm trung đến cao cấp. Trước diễn biến này, nhiều nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận ở thị trường mới, nơi dư địa tăng giá còn mạnh, thay vì tập trung đầu tư vào thị trường giá đang cao. Tây Nam Bộ, điển hình là các tỉnh Kiên Giang, An Giang... được giới đầu tư chú ý.

Cùng nằm ở khu vực phía Nam, thị trường Tây Nam Bộ với 13 tỉnh đón nhận hàng loạt yếu tố giúp kích cầu đầu tư từ hạ tầng giao thông. Nằm trong "tứ giác" động lực của vùng (Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang - Cà Mau), An Giang hưởng lợi lớn từ những tuyến giao thông mới đang được đẩy mạnh đầu tư, đơn cử: cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, cầu Châu Đốc, quốc lộ 91... và hệ thống đường thủy (sông Hậu chạy qua)...

Bên cạnh đó, khu vực này còn hưởng lợi về hạ tầng của cả vùng Tây Nam Bộ. Sự kết nối giữa những cây cầu nghìn tỷ giúp việc lưu thông các vùng được nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Phối cảnh khu đô thị Phúc An Asuka tọa lạc trung tâm TP Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Trần Anh Group

Phối cảnh khu đô thị Phúc An Asuka tọa lạc trung tâm TP Châu Đốc, An Giang. Ảnh: Trần Anh Group

Theo các chuyên gia, nếu tham gia đầu tư bất động sản khu vực Tây Nam Bộ, nhà đầu tư cần có cái nhìn dài hạn. Với tài chính vững mạnh, lựa chọn các sản phẩm nhà phố thương mại đang triển khai ở các khu đô thị đa năng quy mô lớn, được quy hoạch bài bản, chất lượng sẽ mang lại lợi nhuận bền vững. Với nhà đầu tư tài chính tầm trung, nhà liền thổ là lựa chọn an toàn nhờ biên độ tăng giá ổn định.

Thị trường Tây Nam Bộ dù quỹ đất dồi dào và giá hấp dẫn nhưng số lượng dự án còn hạn chế. Nhà đầu tư tham gia vào thị trường ở thời điểm đầu có lợi thế khi sở hữu giá đầu vào với dư địa tăng mạnh. Khi hạ tầng giao thông hoàn thiện, khoảng cách không còn là vất đề lớn tác động đến quyết định của nhà đầu tư.

Mới đây, Trần Anh Group cũng tham gia vào thị trường An Giang với dự án khu đô thị Phúc An Asuka. Dự án cung cấp ra thị trường gần 2.000 sản phẩm, bao gồm nhà phố, shophouse và biệt thự.

Đại diện Trần Anh Group nhận định, An Giang là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, được xem là vùng đất thủ phủ của lúa gạo và cá tra, nguồn xuất khẩu nông, thủy sản chiến lược và là trung tâm kinh tế thương mại kết nối giữa 3 thành phố lớn: TP HCM, TP Cần Thơ và TP Phnom Penh (Campuchia).

Nơi đây còn sở hữu TP Châu Đốc - điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm, đem lại nguồn doanh thu lớn. Điều này giúp tính thanh khoản của bất động sản tốt khi thị trường phát triển.

Hoài Phong

Để biết thêm thông tin về dự án, quý khách truy cập website: phucanasuka.vn
Đơn vị phát triển dự án: Trần Anh Group.

Post a Comment

Previous Post Next Post