Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt? Cần lưu ý những gì?

Khi xây nhà, ngoài việc xem hướng nhà sao cho hợp phong thủy thì việc chọn hướng bếp cho gia đình cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với gia chủ. Việc này cũng ảnh hưởng nhiều đến vận khí, sức khỏe, tài lộc,… của gia đình. Trong quan niệm của người Việt, hướng Tây là hướng cực tốt, vậy nên nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để nhận được những may mắn, thuận lợi là điều mà rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để đưa ra phương án tốt nhất cho gia đình nhé!

nha huong tay dat bep huong nao tot can luu y nhung gi
Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

Vì sao cần phải xem hướng bếp?

Trước khi trả lời cho câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về tầm quan trọng của việc xem hướng bếp đối với gia đình nhé.

Hiện nay, việc xem hướng bếp được rất nhiều người quan tâm từ người nhà ở riêng lẻ, các dự án bất động sản hay căn hộ, chung cư. Theo phong thủy, hướng bếp ảnh hưởng rất nhiều đến tài vận của gia đình. 

Nếu đặt bếp ở hướng tốt, chúng sẽ đem đến cho gia đình sự may mắn về tài lộc, công việc, sức khỏe, hạnh phúc,… Ngược lại, nếu bếp ở hướng xấu sẽ có những điều đáng tiếc có thể xảy ra như hao tốn tiền của, bệnh tật, sự nghiệp đi xuống,…

Đối với người Việt Nam, quan niệm về tâm linh luôn tồn tại và được chú trọng trong tiềm thức của mỗi người. Tuy nhiên, thực tế nhiều gia đình khi thiết kế nhà cũng thường bỏ qua việc xem phong thủy nhà bếp, điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Theo quan niệm dân gian, bếp tượng trưng cho lửa, và lửa tượng trưng cho hạnh phúc gia đình. Vì thế, chúng ta không nên bỏ qua điều quan trọng này khi thiết kế, xây dựng nhà.

Theo phong thủy, hướng bếp nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, hiểu đơn giản là bếp có thể đặt ở hướng xấu nhưng nhìn ra hướng tốt là được. Việc chọn hướng cũng phụ thuộc vào tuổi của gia chủ. Các chuyên gia phong thủy cho biết hướng bếp chính là hướng lưng của người đứng nấu, người nấu ăn đứng quay mặt về phía Nam để nấu thì lưng của người đó là hướng Bắc, chính là hướng của bếp. Vậy, nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào? Hãy cùng tìm câu trả lời ở phần tiếp theo nhé.

Đặt bếp hướng Tây theo phong thủy

nha huong tay dat bep huong nao tot can luu y nhung gi 1
Các hướng bếp theo phong thủy

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

Mỗi ngôi nhà sẽ có cấu trúc, hơi hướng khác nhau. Nhiều người sẽ dễ bị hoang mang khi tìm hướng đặt bếp cho ngôi nhà của mình, đặc biệt là những ngôi nhà ở hướng Tây bởi có rất nhiều câu hỏi như nhà hướng Tây đặt bếp hướng Bắc được không, hay nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào,…

Hướng Tây được xem là hướng nhà rất tốt. Do đó, trong phong thủy cũng có khá nhiều hướng có thể đặt bếp trong nhà này. Tuy nhiên, để đặt bếp thế nào cho phù hợp với mong muốn, yêu cầu thì gia chủ nên lưu ý những hướng sau:

  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng sinh khí nên sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc vẹn toàn, làm ăn phát đạt.
  • Hướng Tây Nam: là hướng của cung Thiên Y, hướng này sẽ giúp gia đình luôn khỏe mạnh, được các vị thần che chở, xua đuổi ta và mang đến may mắn cho gia đình. 
  • Hướng Đông Bắc: được xem là hướng vẹn toàn cho những căn nhà ở hướng Tây. Đây cũng là hướng Diên Niên theo phong thủy, mang đến tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia đình.

Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn cho mình một hướng phù hợp nhất trong 3 hướng gợi ý ở trên. Và nhớ lưu ý hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu nhé!

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

nha huong tay dat bep huong nao tot can luu y nhung gi 2
Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Trong phong thủy có câu “Nhất vị – nhì hướng” có nghĩa là điều quan trọng nhất là vị trí, sau đó mới đến hướng đặt. Điều này không chỉ áp dụng cho mỗi nhà mà còn áp dụng cho nhiều vật trang trí, phong thủy khác trong ngôi nhà. Vậy, nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào? Với những ngôi nhà có hướng Tây Bắc, đây là hướng không tốt cũng không quá xấu, nên muốn đạt được những gì mong muốn thì gia chủ cần chú ý đến những bày trí phong thủy trong nhà sao cho phù hợp.

Theo phong thủy, những ngôi nhà có hướng Tây Bắc nên đặt bếp ở hướng Tây và hướng Nam. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý thêm việc bố trí những vật dụng trong bếp sao cho hài hòa, phù hợp với sở thích và mang lại không gian ấm cúng cho gia đình.

Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào?

nha huong tay dat bep huong nao tot can luu y nhung gi 3
Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào?

Trong phong thủy, có thể nói hướng Tây Nam là hướng xấu nhất. Đây là hướng gây nên bệnh tật, nghèo khó. Nếu xây nhà theo hướng này thì hãy có núi, cây lớn hay khoảng sân nhỏ, cửa phía sau thông với khoảng đất trống. Chính vì có hướng xấu nên việc đặt bếp hướng nào cho tốt là điều quan trọng nhất. 

Vậy nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào tốt? Đối với trường hợp này, gia đình nên chọn hướng bếp là hướng Đông Nam và bàn thờ nên đặt hướng Đông. Hướng bếp Đông Nam sẽ giúp cho gia chủ hóa giải được phần xấu của hướng nhà đi khá nhiều. Bởi vì bếp được xem là nơi hướng tài lộc về nhà nên hướng bếp tốt sẽ góp phần không nhỏ trong việc làm nên sự hòa hợp về phong thủy cho ngôi nhà. 

Một số điều lưu ý trong phong thủy khi đặt bếp

nha huong tay dat bep huong nao tot can luu y nhung gi 4
Những điều cần lưu ý trong phong thủy khi đặt bếp

Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được những câu hỏi như nhà hướng Tây đặt bếp hướng Nam được không, hướng Bắc được không,… Tuy vậy, sau khi chọn được hướng nhà, hướng bếp, vị trí đặt bếp thì cũng chưa xem là đã xong trong sắp xếp phong thủy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến việc đặt đồ vật bếp, vật dụng phong thủy xung quanh. Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý khi đặt bếp:

  • Bếp nấu không được ngược hướng nhà. Ví dụ: nhà hướng Bắc mà bếp đặt hướng Nam thì sẽ mang lại những điều không lành.
  • Không để cửa chính nhìn thẳng vào bếp, đứng ở cửa chính nhìn thấy bếp hoặc đứng nấu ở bếp đối diện với cửa chính cũng là điều không nên.
  • Không để nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh. Vì bếp là nơi nấu ăn cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn nên tốt nhất không nên để bếp đối diện với nhà vệ sinh, đó cũng là điều không lành trong phong thủy.
  • Không kê bếp sát phòng ngủ. Trong phong thủy bếp thuộc tính hỏa, nếu để gần phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm trong nhà: Theo phong thủy của người Phương Đông thì việc bếp đặt ở vị trí thượng Tâm và Trung Cung của ngôi nhà là điều cấm kỵ. Nếu đặt bếp ở đây thì gia chủ sẽ gặp nhiều tai họa về tiền tài, sức khỏe. Vì thế, bếp nên được đặt ở vị trí cuối cùng của ngôi nhà.
  • Không nên đặt bếp ở nơi có gió lùa hay chỗ quá lộ liễu: Theo phong thủy thì bếp nên đặt ở nơi kín gió và chỗ không có người ngoài nhìn thấy được sẽ tốt hơn. Nếu như đặt ở vị trí gần cửa sổ, hoặc cửa ra vào có thể sẽ mang đến nhiều bất lợi cho gia chủ. Trong hoàn cảnh điều kiện diện tích không cho phép, bạn có thể sử dụng thêm tấm chắn để ngăn lại, giúp làm giảm thiểu được sự bất lợi này.
  • Điều cuối cùng, không được để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Phong thủy cho rằng góc nhọn dễ gây tổn thương. Bếp là nơi sinh hoạt thường ngày của gia đình nên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

Như vậy, qua bài viết này bạn có thể giúp mình giải đáp được một số câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào. Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích cho các bạn có thể vận dụng vào chính ngôi nhà của mình, giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe. Ngoài ra, đây cũng chỉ là một phần trong việc bố trí phong thủy nhà ở, bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại Chúng tôi nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post