Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc giúp mang lại tài lộc?

Trang trí cây xanh ở trong căn nhà hoặc nơi làm việc hiện phổ biến. Việc trang trí này không chỉ mang lại cho chúng ta một bầu không khí trong lành, thoáng mát mà nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy giúp tăng thêm sự may mắn và rước tài lộc. Tuy nhiên, mỗi loài cây sẽ hợp với một mệnh khác nhau. Trong đó, không thể không nói đến mệnh Thổ – đất, vốn tương sinh với Mộc – cây cối. Ở bài viết này, Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc giúp mang lại tài lộc. Cùng theo dõi nhé!

menh tho hop cay gi de ban lam viec giup mang lai tai loc
Mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Người mệnh Thổ có đặc điểm gì?

Mệnh Thổ là một trong 5 mệnh trong ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, thủy, Hỏa, Thổ. Thổ được xem như là cội nguồn của sự sống trên trái đất. Thổ là đất, là nơi đại diện cho sự nuôi dưỡng của cây cối, sự sống trên trái đất và nó cũng tượng trưng cho sự may mắn và an lành.

Người mệnh Thổ thường là người có các đặc điểm như ôn hòa, biết yêu thương, chăm chỉ và khiêm tốn,… Trong cuộc sống hay trong công việc, họ thường là những người thực tế luôn có những kế hoạch cụ thể cho một việc hay một vấn đề nào đó. Họ cũng là những người chăm chỉ và nhiệt tình cũng như hòa đồng với mọi người.

Người sinh năm bao nhiêu mệnh Thổ

Trong phong thủy về mệnh Thổ có 6 dạng nạp âm khác nhau, mỗi dạng sẽ là những năm sinh khác nhau như:

  • Mậu Dần (người sinh năm 1938, 1998) và Kỷ Mão (người sinh năm 1939, 1999) được gọi là Thành Đầu Thổ, tức là (đất trên thành.
  • Bính Tuất (người sinh năm 1946, 2006) và Đinh Hợi (người sinh năm 1947, 2007) được gọi là Ốc Thượng Thổ, tức là đất trên nóc nhà.
  • Canh Tý (người sinh năm 1960) và Tân Sửu (người sinh năm 1961) được gọi là Bích Thượng Thổ tức, là đất trên vách.
  • Mậu Thân (người sinh năm 1968) và Kỷ Dậu (người sinh năm 1969) được gọi là Đại Dịch Thổ tức là đất trong một khu đất lớn.
  • Bính Thìn (người sinh năm 1976) và Đinh Tỵ (người sinh năm 1977) được gọi là Sa Trung Thổ tức là đất lẫn ở trong cát, phù sa.
  • Canh Ngọ (người sinh năm 1930, 1990) và Tân Mùi (người năm 1931, 1991) được gọi là Lộ Bàng Thổ tức là đất ven đường.

Người mệnh Thổ hợp cây gì?

menh tho hop cay gi de ban lam viec giup mang lai tai loc 1
Những cây để bàn hợp mệnh Thổ

Muốn biết người mệnh Thổ hợp cây gì, trước tiên ta phải tìm hiểu về ngũ hành tương sinh. Như đã biết, theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Hỏa mới sinh ra Thổ. Hỏa sau khi cháy hết sẽ tạo ra tàn tro hợp vào đất. Vậy nên chọn những loại cây có liên quan hay gần gũi đến mệnh hỏa thì sẽ giúp cho những người có mệnh Thổ phát triển và may mắn, sinh sôi, nảy nở và gia đình sẽ được hạnh phúc an khang.

Những màu sắc hợp với người mệnh hỏa và Thổ như: Màu vàng nâu của đất, tím, cam, hồng, đỏ,… cây có những màu này thì rất hợp với mệnh Thổ.

Đặc biệt, người mệnh Thổ trồng hoặc trang trí những cây này trong nhà hoặc phòng làm việc sẽ giúp cho chủ nhân phát triển trong sự nghiệp, giúp người mệnh Thổ có tinh thần thoải mái và mang lại nguồn sức sống dồi giàu.

Những cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ

Sau khi nắm được mệnh Thổ hợp với cây gì, chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn được cây để bàn làm việc thích hợp. Có thể điểm qua những cây sau:

Cây vạn lộc

menh tho hop cay gi de ban lam viec giup mang lai tai loc 2
Cây vạn lộc hợp mệnh Thổ

Cây vạn lộc hay còn được gọi với cái tên khác đó là cây thiên phú. Với ngoại hình nhỏ và đẹp, cây rất thích hợp cho các bạn làm cây cảnh đặt lên bàn làm việc hoặc trang trí trong căn phòng của mình. Cây vạn lộc mang màu đỏ của lửa rất hợp cho những ai thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ.

Trong tiếng Hán, từ “vạn” nghĩa là số lượng rất lớn còn “lộc” nghĩa là phúc lôc, tiền bạc và may mắn. Người mệnh Thổ chọn cây vạn lộc đặt trên bàn làm việc hay phòng của mình sẽ giúp mang lại sự may mắn, phát triển trong công việc và thu hút tài lộc. Bởi thế, đây là cây để bàn làm việc hợp mệnh Thổ được nhiều người lựa chọn để có được sự hạnh phúc, ấm no và an khang thịnh vượng.

Ngoài ra, cây vạn lộc còn có chức năng thanh lọc không khí và trừ tà giúp bạn có được sự khỏe mạnh. Cây vạn lộc còn có nhiều màu như: Hồng, cẩm, cẩm thạch,…

Cây may mắn

Cây may mắn hay được gọi với một cái tên khác là cây tài lộc. Nếu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc, thì đây chính là một trong những loài cây được dân văn phòng lựa chọn nhiều nhất. Giống như cái tên của nó, cây đem lại sự may mắn và phát triển trong sự nghiệp cũng như chiêu gọi tài lộc. Nếu như bạn làm công việc kinh doanh, buôn bán thì cây này là sự lựa chọn tuyệt vời về mặt phong thủy giúp bạn mua may, bán đắt.

Cây Phú Quý

menh tho hop cay gi de ban lam viec giup mang lai tai loc 3
Cây phú quý biểu tượng của những điều tốt lành, hạnh phúc

Cây phú quý cũng là loại cây để bàn hợp mệnh Thổ được nhiều người lựa chọn bởi nó là biểu tượng của những điều tốt lành và hạnh phúc. Đặc biệt là lá cây có màu đỏ hợp với người mệnh Hỏa, Thổ nó giúp mang lại cho gia chủ sự giàu sang, phú quý và đặc biệt là sự phát triển trong công việc.

Ngoài ra, cây phú quý còn giúp cho không khí nơi làm việc hoặc phòng nhà bạn trở nên sinh động. Cây còn có chức năng lọc không khí giúp gia người trong gia đình bạn có được một sức khỏe tốt.

Cây đại đế vương

menh tho hop cay gi de ban lam viec giup mang lai tai loc 4
Cây đại đế vương mang đến sự may mắn, thành công

Nếu bạn đang muốn đạt được sự thăng tiến cao trong công việc hay khát khao thành công thì cây đại đế vương này là ưu tiên hàng đầu cho bạn. Nó là cây hợp với mệnh Thổ hoặc Hỏa giúp mang đến cho bạn sự thành công, may mắn và thăng tiến trong công việc.

Ngoài ra, công dụng khác của cây đại đế vương này là trừ tà khí, lọc những không khí bẩn, mang lại cho bạn sức khỏe cũng như một tinh thần thoải mái giúp bạn thư giãn hơn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay được gọi với cái tên khác là cây lưỡi cọp hay vĩ hổ, thích hợp với người mệnh Thổ giúp mang lại sự may mắn, tăng thêm uy quyền và tài lộc. Nó còn giúp trừ tà, chống lại sự xui xẻo trong cuộc sống. Dáng của cây lưỡi hổ thẳng đứng thể hiện cho sự quyết đoán và một ý chí vươn lên mãnh liệt.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có một số tác dụng như: Làm giảm dị ứng ở da, thanh lọc không khí thải bỏ độc tố, giảm mọi căng thẳng, mệt mỏi, trị hen suyễn, chữa hôi miệng, điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Chọn hướng bàn làm việc phù hợp cho người mệnh Thổ

Sau khi xác định được mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc và chọn được cho mình loại cây thích hợp, thì bạn cũng nên chọn hướng đặt bàn làm việc để tăng thêm sự may mắn và thành công. Một số điều mà người mệnh Thổ chọn bàn cần chú ý đến:

  • Người mệnh Thổ nên chọn cho mình một chiếc bàn làm việc hình chữ nhật và bạn làm việc phải là những màu vàng, nâu, đỏ, màu vàng đất, màu xám. Những màu này theo phong thủy là những màu tương sinh và thích hợp cho người mệnh Thổ, giúp cho sự may mắn và tài lộc.
  • Hướng đặt bàn làm việc: nếu bạn là nam mệnh Thổ thì nên đặt bàn theo hướng Nam, Đông nam, Bắc và Đông. Nếu bạn là nữ mệnh Thổ thì bạn nên đặt bàn theo hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc những hướng này sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và thăng tiến trong công việc của mình.

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết mệnh Thổ hợp cây gì để bàn làm việc và chọn cho mình được loại cây cùng hướng đặt bàn phù hợp. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng để tăng thêm sự may mắn cũng như thành công trong công việc. Để có thêm những thông tin về phong thủy nhà cửa, bạn có thể tham khảo các bài viết các trên trang kinh nghiệm Chúng tôi. Và cũng đừng quên đến với Chúng tôi khi có nhu cầu mua bán, cho thuê nhà đất hoặc văn phòng, mặt bằng nhé!

Post a Comment

Previous Post Next Post