Hướng nhà là gì? Cách xác định hướng nhà đúng theo phong thủy

Khi xây nhà thì việc quan trọng nhất là xác định hướng nhà theo phong thủy. Nhưng hướng nhà là gì? Và xác định hướng nhà như nào là đúng để có nhiều tài lộc, may mắn.

Hiểu rõ khái niệm hướng nhà là gì?

Có khá nhiều tài liệu nói về hướng nhà theo phong thủy, tuy nhiên đối với mỗi bản thiết kế, cách xây dựng lại có một cách xác định hướng nhà khác nhau. Vậy hướng nhà là gì? Có thể hiểu một cách đơn giản, hướng nhà là hướng giúp gia chủ đón nhiều dương khí nhất.

  • Nhà có diện tích sân rộng thì hướng có sân chính là hướng của ngôi nhà.
  • Nhà có 1 mặt tiền giáp đường, 3 mặt còn lại không giáp đường thì mặt có đường là hướng của ngôi nhà.
  • Nhà có 2 mặt giáp đường, cửa chính nằm ở bên nào thì đó được tính là hướng nhà.

Nói một cách đơn giản, hướng nhà chính là đường thẳng vuông góc với mặt tiền nhà (hay còn gọi là mặt có cửa chính). Qua đây, mọi người có thể biết hướng nhà là gì và làm sao để xác định được nó.

Tham khảo nhà đất TPHCM:

Bán nhà MT Trần Bá Giao, 1 trệt lửng 2lầu, giá 6.5

6,5 tỷ

2 phút trước Quận Gò Vấp

nhà hẻm 2,5m Nguyễn Văn Luông, P11, Q6 mới 100%

3,2 tỷ

2 phút trước Quận 6

Bán nhà hxh 4tầng BTCT Chiến Lược p.BTD q.Bình Tân

6,35 tỷ

2 phút trước Quận Bình Tân

Bán nhà hẻm 310 Chiến Lược 52m2, 2 lầu, 4x13, 4.6

4,6 tỷ

2 phút trước Quận Bình Tân

Bán nhà sổ  riêng 4'50 x 32M nở hậu 10M 1 tỷ 150

1,15 tỷ

2 phút trước Huyện Bình Chánh

Bán nhà Lê Thành Phương gần Bách Hoá Xanh Q8. Shr

3,11 tỷ

3 phút trước Quận 8

Bán nhà mới xây 447/1b đất mới thông Lê văn quới

6,9 tỷ

3 phút trước Quận Bình Tân

KHU NHÀ PHỐ ĐỒNG BỘ MẶT TIỀN ĐINH THỊ THI, QL13.

8,97 tỷ

3 phút trước Thành phố Thủ Đức

Nhà Cấp 4 Lã Xuân Oai gần chợ Lò Lu,Quận 9,hẻm ôtô

1,12 tỷ

3 phút trước Thành phố Thủ Đức

Nhà hẻm xe hơi 184 Nguyễn Văn Quỳ, Quận 7

5 tỷ

3 phút trước Quận 7

Cách chọn hướng nhà hợp tuổi

Có nhiều cách để gia chủ có thể chọn hướng nhà hợp tuổi với mình, nhưng nhiều người thường sử dụng nhất để xem hướng nhà hợp tuổi là dựa vào phong thủy Bát Trạch.

Con người được chia thành hai thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Trong mỗi nhóm lại được chia thành 4 cung mệnh khác nhau.

  • Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn
  • Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn
Chọn hướng nhà hợp tuổi theo nam và nữ là khác nhau
Chọn hướng nhà hợp tuổi theo nam và nữ là khác nhau

Cùng với đó phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây)

Để có thể xem hướng nhà thì gia chủ sẽ chọn theo tuổi của mình. Ví dụ gia chủ là Đông tứ mệnh thì sẽ chọn hướng nhà theo Đông tứ trạch và người thuộc nhóm Tây tứ mệnh cũng sẽ chọn hướng nhà theo Tây tứ trạch.

Nếu như gia chủ chưa biết mình thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh để chọn hướng nhà hợp tuổi thì hoàn toàn có thể làm theo cách dưới đây để có thể tìm nhóm tứ mệnh của mình. Lưu ý là giữa gia chủ nam và nữ sẽ có những chênh lệch nhất định.

  • Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.
  • Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Ví dụ:

Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.

Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.

  • Bước 3: Tra con số vừa tìm được vào bảng dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng bảng theo giới tính của gia chủ.
Giới tính123456789
NamKhảmLyCấnĐoàiCànKhônTốnChấnKhôn
NữCấnCànĐoàiCấnLyKhảmKhônChấnTố

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi

Đối với những gia chủ đang ở trên nhà cũ hay hay được kế thừa thì có thể hướng nhà đó hợp tuổi với chủ cũ nhưng lại không hợp hướng nhà với gia chủ mới. Có nhiều lý do mà người ta kiêng chọn hướng nhà không hợp tuổi. Có thể kể đến như:

  • Hướng nhà tuyệt mệnh: Hướng nhà nhìn về hướng âm khí là hướng xấu nhất trong 8 hướng bát trạch, có hại lớn đến gia chủ dễ gây bệnh tật, sức khỏe.
  • Hướng nhà ngũ quỷ: Nhà theo hành Hỏa, khi gia đình ở theo hướng này sẽ gặp nhiều chuyện thị phi, tai họa bất ngờ, gia đạo gặp nhiều rắc rối, kiện tụng.
  • Hướng nhà họa hại: Nhà theo hành Thổ, gia chủ thiết kế nhà đúng vào hướng họa hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc, vật chất và công việc.
  • Hướng nhà lục phát: Nhà thuộc hành Thủy. Nhà xây vào hướng lục sát sẽ tạo nên trạng thái hình khắc.

Vậy nếu không may gia chủ đang ở trong căn nhà có hướng nhà không hợp tuổi thì cần làm cách nào để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi.

  • Các hóa giải đối với hướng nhà tuyệt mệnh: Gia chủ có thể đổi hướng cửa chính, tuy nhiên cách này lại tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Hơn nữa việc thiết kế lại cửa chính ngôi nhà trên ngôi nhà cũ là cũng rất khó khăn. Ngoài ra cũng thể sử dụng các vật phẩm phong thủy có tác dụng trấn trạch như: gương bát quái lồi, kỳ lân.
  • Các hóa giải đối với hướng nhà ngũ quỷ: Đối với căn nhà theo hướng này thì gia chủ nên sử dụng các vật khắc chế lại hướng nhà. Ví dụ như gia chủ có thể đặt bể cá, tiểu cảnh non nước hay sơn nhà theo màu xanh lục và xanh nước biển để hóa giải bớt hung hiểm do cung ngũ quỷ mang lại.
  • Các hóa giải đối với hướng nhà họa hại: Gia chủ có thể sử dụng các cách sau để giảm những tác động xấu của hướng nhà như: thay đổi hướng cửa chính, thiết kế lại phòng ngủ, phòng bếp theo hướng phong thủy.
  • Các hóa giải đối với hướng nhà lục sát: Đây là hướng nhà xấu thứ hai sau hướng tuyệt mệnh, vì vậy để hóa giải cho ngôi nhà của gia chủ thì các bạn có thể làm những điều sau: Thay đổi hướng cửa chính ngôi nhà, sử dụng vật phẩm phong thủy trấn áp sát khí hay thay đổi hướng bếp để hóa giải.

Vậy là trên đây, Chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những kiến thức để hiểu hướng nhà là gì, chọn hướng nhà hợp tuổi cũng như hóa giải nếu hướng nhà không hợp tuổi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Hàng nghìn căn nhà phong thủy giá Tốt được đăng tin trên Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post