Cách xác định hướng nhà chuẩn nhất

Xác định hướng nhà cho gia chủ chuẩn xác làm tăng thêm tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Hướng nhà rất khó thay đổi nên bạn cần cân nhắc thật kỹ.

Đối với nhiều gia đình, khi làm nhà thì việc lựa chọn hướng nhà là quan trọng nhất. Hướng nhà phong thủy là cái rất đó thay đổi và cần được lựa chọn sao cho hợp với gia chủ nhất. Vậy hướng nhà là gì và cách xác định hướng nhà sao cho chuẩn nhất? 

Tham khảo giá nhà đất Hà Nội:

BÁN NHÀ HOÀNG MAI 45M2 x 5T NGÕ Ô TÔ LÔ GÓC 3,6TỶ.

3,6 tỷ

1 giờ trước Quận Hoàng Mai

PHỐ Giáp Nhị Hoàng Mai nhà đẹp

4,6 triệu

1 giờ trước Quận Hoàng Mai

Mặt phố Cự Lộc oto tránh, kinh doanh giá SIÊU RẺ

7,35 tỷ

1 giờ trước Quận Thanh Xuân

hướng nhà
Hướng nhà có phong thủy mang đến may mắn cho gia chủ

Xác định hướng nhà và hướng cửa

Hướng nhà sẽ cung cấp dưỡng khí, nuôi dưỡng và góp phần làm cho nơi sống đẹp thêm. Gia chủ khi được ở hướng nhà hướng cửa tốt đều thuận lợi về cả công việc, tiền tài cũng như cuộc sống gia đình. Hướng nhà xấu cũng có các ảnh hưởng không tốt như sinh khí kém, đem lại nhiều khó khăn, rủi ro cho gia đình. Do đó các yếu tố phong thủy tốt bạn có thể tham khảo như:

  • Hướng Diên niên: là hướng tốt nếu bạn muốn gia đình, công việc và các mối quan hệ xung quanh êm đẹp, thuận lợi ngày một phát triển.
  • Hướng Phục vị: Hướng mệnh chủ đạo đi hóa giải nhiều khó khăn trong cuộc sống của gia chủ. Mỗi ngày chúng sẽ tạo thêm nhiều may mắn, niềm vui cũng như đóng góp cho gia đình hòa thuận.
  • Hướng Sinh khí: Đúng theo tên, hướng làm sinh sôi nhiều năng lượng tốt, gia chủ luôn sáng suốt, hanh thông có các quyết định chính xác trong mọi việc.
  • Hướng Thiên y: Đây là hướng tượng trưng cho sự thịnh vượng. Cát khí tốt thì gia chủ mới ấm êm, luôn được các quý nhân giúp đỡ và phù trợ.

Cách xác định hướng nhà

Hướng nhà đẹp là điều ai trong chúng ta cũng mong muốn. Hiện nay có nhiều cách khác nhau để xác định khiến bạn băn khoăn, lo lắng không biết cách nào sẽ là đúng. Do đó để xác định được hướng phong thủy chính xác nhất, chúng tôi sẽ giúp bạn:

Xác định hướng nhà

  • Nếu nơi ở gia chủ có khoảng sân phía trước dù to hay nhỏ thì phía sân chính là hướng nhà ở.
  • Nhà có 4 hướng, nếu có 1 mặt giáp ngay với đường lớn còn 3 mặt còn lại không có con đường nào hoặc giáp với những con hẻm nhỏ thì hướng nhà đối diện với mặt có con đường.
  • Nếu nhà bạn có 2 mặt giáp đường thì phía có cửa ra vào chính được xác định làm hướng nhà.

Có thể thấy mặt tiền của nơi sống ở đâu thì hướng nhà sẽ nằm vuông góc theo đó. Cũng vì thế mặt tiền được quy định theo mặt có cửa chính của ngôi nhà và có nhiều sự chuyển 0ng, qua lại của con người. Đây có lẽ là cách xác định chuẩn xác và dễ dàng nhất!

Xác định hướng cửa

Nhiều người lầm tưởng rằng hướng nhà chính là hướng cửa, điều này dẫn đến việc đặt cửa sai không như ý muốn. Hướng cửa là hướng có đường thẳng nằm vuông góc với mặt ngang của cửa được chia thành 2 trường hợp thường gặp:

  • Hướng cửa cùng phía với hướng nhà
  • Hướng cửa khác phía với hướng nhà
hướng nhà
Hướng nhà và hướng cửa dành cho gia chủ

Cách đo hướng nhà chuẩn

Thường theo dân gian xưa cách đo hướng nhà dựa theo sự quan sát tự nhiên của hướng Mặt Trời mọc và lặn để biết được hướng chính xác. Tuy nhiên cách đó sẽ không có 0 chuẩn xác cao. Với xã hội hiện đại ngày nay con người dùng la bàn, một dụng cụ đã trở nên rất phổ biến đối với chúng ta. Sử dụng chúng rất đơn giản nếu bạn thực hiện các thao tác đúng.

Tại các cửa hàng tạp hóa sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy chiếc la bàn để mua. Khi đo tránh những nơi gần ô tô, các thiết bị điện để không có bất cứ một lực từ trường nào có thể tác 0ng được lên kim quay. Ngoài ra các vật dụng kim loại trên người bạn cũng nên tháo ỏ như đồng hồ, điện thoại, thắt lưng…Sau đây là cách xác định hướng qua la bàn mà bạn nên biết.

Bước 1: Chọn vị trí cách ngôi nhà 1 – 1.5m, đứng quay lưng lại so với ngôi nhà theo hướng bạn cần xác định.

Bước 2: Vị trí đặt 2 chân cần bằng phẳng. Dang nhẹ 2 chân theo 2 đường song song một cách vững vàng. La bàn đặt trong lòng bàn tay đưa lên cao ngang tầm hông sao cho mũi tên in trên tấm thước nhựa có hướng xuyên thẳng về phía trước để khi xác định la bàn có hướng quay đúng nhất.

Bước 3: Bắt đầu xoay từ từ la bàn đến khi mũi kim đỏ của chúng trùng với chữ N trên la bàn hay còn được gọi là hướng Bắc

Bước 4: Bạn ghi lại con số trên la bàn đang chỉ tại vị trí đường thẳng cùng đường với mũi tên trên la bàn. Các hướng mà bạn có sẽ đi kèm theo các con số cụ thể:

  • Hướng Bắc: 337,5 – 22,50
  • Hướng Đông Bắc: 22,5 – 67,50
  • Hướng Đông: 67,5 – 112,5 0
  • Hướng Đông Nam: 112,5 – 157,50
  • Hướng Nam 112,5 – 157,50
  • Hướng Nam: 157,5 – 202,50
  • Hướng Tây Nam: 202,5 – 247,50
  • Hướng Tây: 247,5 –  292,50
  • Hướng Tây Bắc: 292,5 – 337,50

Khi đo, để chắc chắn nhất bạn lặp lại 3 lần theo các bước như trên. Vừa sang trái và sang phải cách đều một chút sẽ cho ra các con số khác nhau thì bạn tính trung bình cộng 3 lần lại sẽ cho ra con số mà bạn cần. Nếu chênh lệch lớn hơn 15 0 thì cần vị trí khác để đo do có thể chúng đang chịu ảnh hưởng của các vật  kim loại quay bạn.

hướng nhà
Cách đo hướng nhà chuẩn

Những lưu ý để chọn hướng nhà đẹp

Hướng nhà đẹp cần phải phù hợp với tuổi và cung mệnh của gia chủ. Dựa vào đó bạn sẽ tìm được hướng phù hợp và biết thêm các lưu ý sau để tránh những rủi ro nhỏ nhất không đáng có cho gia chủ:

  • Nếu bạn ở chung cư, chọn hướng nhà chung cư tránh các vị trí gần cầu thang, khu tập kết rác hay khu vệ sinh chung của toàn khu để không gặp phiền toái mỗi khi bước chân ra khỏi cửa.
  • Chọn hướng có cửa chính đâm ra, cảm nhận căn phòng thông thoáng, có luồng khí tốt. Bạn phải cảm nhận được năng lượng từ căn phòng có thật sự đem lại thoải mái, dễ chịu hay không.
  • Xem hướng theo người đàn ông trong gia đình. Bố hoặc con trai nếu hợp thì đều đứng ra để xem hướng. Nếu gia đình không có con trai thì bạn có thể mượn người để xác định hướng.
  • Nghiên cứu xung quanh cấu trúc của nơi sống để cân nhắc vị trí đặt hướng phù hợp. Không gian xung quanh phải thật phù hợp để tăng nguồn năng lượng tốt đến trọn vẹn khắp nhà.
  • Tránh các vị trí hướng đối diện tại các đầu ngõ hoặc có đường trục chính hay đường cao tốc đâm thẳng không nên chọn. Tại vị trí đó nhà sẽ luôn bị rình rập bởi các hiểm nguy, tiền tài nhiều khi trôi dạt.
hướng nhà
Hướng nhà đẹp đem lại nhiều tài lộc

Cách hóa giải hướng nhà xấu

Hướng nhà là tiền đề để bạn và gia đình có thể an cư lạc nghiệp tốt. Nếu chọn phải hướng xấu, theo phong thủy chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc cũng như vận mệnh cho gia chủ. Sinh khí xấu ắt sẽ đem đến nhiều phiền phức. Đôi khi hướng tại nơi sống không thể thay đổi nên việc hóa giải chúng là điều vô cùng cần thiết.

Hướng nhà có cửa chính đối lập

Khi nhà có hướng cửa chính đối lập hướng nhà thì khí hung sẽ luôn bao trùm không gian phòng bạn tạo nhiều điều xui đến cho gia chủ. Để hóa giải bạn có thể đặt gương bát quái hay bộ chuông gió tại vị trí trước cửa do gương có thể phản xạ lại luồng khí xấu. Ngoài ra bên cạnh cầu thang có thể đặt đôi tỳ hưu để hóa giải.

Hướng nhà có đường đâm thẳng vào

Ngôi nhà tại ngã 3 đường hay có con đường xuyên thẳng vào nhà là điều tối kỵ nhất. Điều này sẽ khiến gia chủ sống không an tâm và hao tổn đi nhiều tài lộc. Để hóa giải bạn nên dùng các loại đá thạch anh tím hoặc thạch anh vàng đặt ngay trước cửa nhà để trấn giữ. Bên cạnh đó dùng gương Bát Quái cũng có thể khắc phục được.

Hướng nhà có cửa chính và cửa hậu

Cửa chính và cửa hậu nếu thông nhau sẽ khiến mọi của cải đi ra rồi lại bay biến hết, sức khỏe cũng không còn nguyên vẹn như thời còn trẻ, tài lộc khó giữ được. Để hóa giải bạn cần cân nhắc đến các đồ phong thủy đặt giữa để chắn cho hai cửa không nhìn thấy nhau như bình phong, quả cầu thạch anh hoặc các khối đá phong thủy to che khuất tầm nhìn.

Hướng nhà Ngũ Quỷ

Cung Ngũ Quỷ được xếp vào một trong những cung nóng nảy, khó chiều nhất. Chúng thuộc hành Hỏa nên khi nơi ở có hướng cung này sẽ gặp không ít thị phi, các lời đồn thổi không tốt, các tai họa có thể ập đến cho gia chủ và người thân. Do đó bạn cần khắc phục để hóa giải cung Ngũ Quỷ ngay bằng các cách như:

  • Đặt vị trí nhà vệ sinh hoặc nhà kho chứa đồ tại hường Ngũ Quý sẽ chuyển vận mệnh được từ hung sang cát. Có thể nói phù hợp nhất đó chính là khu nhà WC với ý nghĩa là sự cuốn trôi, giải trừ tai họa.
  • Dùng các vật dụng của hành Thủy kết hợp trong cách bày trí bố cục của ngôi nhà để thay đổi vận mệnh xui thành tốt. Các tiêu điểm như hồ cá, tiểu cảnh dạng suối, nước hoặc để tường nhà có màu xanh sẽ giúp khắc trấn được các rủi ro.
  • Đơn giản hơn cả là sự có mặt của những chiếc chuông gió sẽ giúp lưu chuyển khí hung. Chuông có tác dụng đón nhiều điều may mắn, thu hút các luồng khí tốt cho ngôi nhà.
  • Hỏa sinh Thổ nên bạn cũng có thể dùng các vật dụng hành Thổ để làm suy yếu các yếu tố không tốt. Đặt trước cửa nhà hòn non bộ hoặc các dạng đá như thạch anh là tốt nhất.

Hướng nhà lục sát

Hướng có nhiều âm khí khiến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đời sống tinh thần cũng như vật chất của con người. Về lâu dài cả tiền tài cũng như trí lực sẽ đi xuống nhanh chóng. Cách hóa giải cho trường hợp khi phạm phải hướng Lục Sát là mượn người làm tuổi.

Hóa giải hướng nhà xấu

Hướng nhà luôn là điều quan trọng đối với nhiều gia chủ. Lựa chọn được hướng phong thủy chắc chắn mọi sự hanh thông, may mắn sẽ đến với bạn. Phong thủy tốt sẽ không hoàn toàn quyết định may mắn nhưng chúng góp phần cho cuộc sống thịnh vượng hơn. Hy vọng bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích để bạn lựa chọn hướng phong thủy một cách dễ dàng, truy cập ngay Chúng tôi để biết chính xác hướng nhà hợp tuổi với bạn.

Mua bán nhà đất Toàn Quốc giá rẻ, hợp phong thủy tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post