Cách chọn hướng bếp theo phong thủy chính xác nhất

Theo phong thủy, bếp là nơi quan trọng thứ hai sau hướng nhà nên cần được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng. Không gian bếp không chỉ là nơi gia đình sum họp, quây quần mà chúng còn đem lại nguồn sinh khí giúp cho căn nhà thêm ấm cúng, gia chủ thịnh vượng. Vậy hướng bếp là gì và cách xác định hướng bếp như thế nào cho chuẩn? Cùng Chúng tôi tìm lời giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Bất động sản Hồ Chí Minh cập nhật mới nhất:

Nhà phố shophouse ngay KDC An Sương xây 5 tầng

10,5 tỷ

2 phút trước Quận 12

TLKD BÁN GẤP NHÀ Đ.CHU VĂN AN Q.BT 55M2/ 980TR SHR

980 triệu

2 phút trước Quận Bình Thạnh

Đất hẽm xe hơi 6m, 1168 Lê văn Lương, 121m- 6,9 tỷ

6,9 tỷ

2 phút trước Huyện Nhà Bè

hướng bếp
Hướng bếp theo phong thủy chuẩn xác nhất

Hướng bếp là gì?

Hướng bếp là hướng được đặt để lấy sinh khí tốt cho ngôi nhà. Căn bếp có an toàn, thông thoáng và được đặt tại vị trí phong thủy tốt mới đem lại cho gia đình những bữa cơm ngon, tài lộc và sự may mắn. Cuộc sống tinh thần cũng như đời sống vật chất của gia chủ đều phát triển.

Hướng bếp là phía đối diện với mặt người nấu hay còn được xác định bằng lưng của người nấu. Phía lưng hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Người có mệnh nào dùng bếp hướng đó, nếu không sẽ có nhiều điềm xấu xung quanh như bệnh tật, đau yếu, các bất lợi…

Hướng bếp có quan trọng không?

Bên cạnh yếu tố phong thủy liên quan đến nhà cửa thì hướng bếp sẽ có ảnh hưởng lớn đến gia chủ. Đây là nơi có năng lượng nhiều của Hỏa nên nguồn khí tốt hay xấu đều do bếp sinh ra. Đặt hướng đúng chính thế sẽ đem lại tài lộc, may mắn và sức khỏe. Do đó để trả lời cho câu hỏi hướng bếp có quan trọng không thì câu trả lời là hướng bếp hợp phong thủy rất quan trọng.

Hướng bếp có ảnh hưởng nhiều đến công danh, hạnh phúc của gia chủ nên căn cứ vào tuổi mệnh của trụ cột trong gia đình (thường là người chồng) để quyết định, nhưng số tuổi không quá trẻ và không được nhiều hơn 60 tuổi. Nếu nhà không có đàn ông có thể lấy tuổi của con trai hoặc người vợ (nếu người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn đối với ngôi nhà). Đặt được hướng nhà tốt ắt sẽ có nhiều điều may đến với cuộc sống xung quanh bạn.

Tầm quan trọng của hướng bếp đối với ngôi nhà

Hướng bếp được tính như thế nào?

Hướng của người nấu chính là hướng bếp. Hiện nay với xu thế hiện đại hóa, các kiểu bếp được nâng cấp thành nhiều loại nên có nhiều người vẫn còn thắc mắc câu hỏi hướng bếp là hướng nào? Cụ thế với từng loại bếp có các cách xác định cụ thể như sau:

  • Bếp ga: Hướng bếp ga là phía có núm vặn hay còn được xác định là hướng có lưng của người nấu. Bếp có lửa mạnh nên khí sinh ra nhiều khiến căn bếp thêm phần nhộn nhịp.
  • Bếp từ: không có lửa nên nên bếp từ không được tính là nơi có Hỏa sinh ra
  • Bếp lò, bếp than: Hướng của bếp là phía khi người nấu cho than hoặc củi vào giúp sinh ra lửa.

Cách đặt hướng bếp hợp phong thủy

Sau khi biết được hướng bếp được tính như thế nào thì bạn cần chọn được cách đặt bếp theo phong thủy sao cho hợp lý nhất. Các nhà khoa học đã chứng minh vị trí quan trọng của nơi nấu đối với ngôi nhà qua cách sắp xếp, bày trí và hướng đặt nhà bếp so với phía cửa chính. Phong thủy của bếp tốt giúp gia chủ mọi việc hanh thông, trí tuệ dồi dào và tiền tài đầy đủ, còn nếu không chúng sẽ đem lại điểu bất hòa khiến gia đình bạn ly tan, nảy sinh mâu thuẫn không đáng có. Do đó việc lựa chọn hướng như thế nào là đúng vẫn đang được quan tâm đặc biệt. Cùng tìm hiểu xem các hướng bếp so với phía nhà như nào là tốt nhất.

hướng bếp
Hướng bếp phù hợp với hướng nhà

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Theo phong thủy hướng bếp cùng hướng nhà là điều không nên. Nếu hướng tại nơi nấu ăn trùng với phía nhà sẽ khiến vượng khí bị tắt bởi cửa chính là nơi đón gió, mà đây chính là nguyên nhân khiến ngọn lửa không còn nguyên vẹn do đó chúng sẽ đem theo những điều không may trong cuộc sống. Công danh cũng như tiền tài của gia chủ bị tiêu hao nhiều do phạm phải điều kiêng kỵ này.

Hướng của bếp so với phía nhà nhất định phải quay khác phía, đặc biệt chọn những phía tốt lành mang lại nhiều khí tốt cho cả gia đình vui sống. Tuy nhiên nếu bạn đang có hướng nơi nấu cùng hướng nhà thì có thể hóa giải bằng các vật phong thủy để ngăn cách không cho chúng thông khí với nhau.

Hướng bếp ngược hướng nhà có tốt không?

Nếu bạn chọn hướng bếp ngược hướng nhà cũng không đem đến nhiều vận may và tài lộc cho ngôi nhà và căn bếp. Ví dụ nếu hướng nhà là phía Đông thì nơi nấu ăn nên tránh hướng Tây để không gặp nhiều chuyện buồn, mối quan hệ gia đình bị chia cắt, sức khỏe tiêu hao.

Các hướng đối nghịch cần chú ý để tránh:

  • Hướng bếp là phía nhà Tây Bắc và phía nhà Đông Tây: Gia đình có vị trí kết hợp giữa hường nhà và hướng bếp trên sẽ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi và hao tổn sức khỏe, anh em trong nhà bất hòa. Phía Tây Bắc đại diện cho uy quyền, của cải nên người lớn tuổi sẽ luôn dành tiếng nói trong gia đình, tuy nhiên vì Hỏa của bếp lại vào từ phía đó nên mọi việc dễ trở nên đổ vỡ hơn vào các thời điểm nhạy cảm, nóng nảy.
  • Hướng bếp ở Tây Nam và phía nhà thuộc Đông Tây: Bếp và nhà phía này khiến rất dễ xảy ra những cuộc cãi vã lớn trong gia đình, đặc biệt giữa những người phụ nữ như quan hệ mẹ chồng nàng dâu, quan hệ giữa mẹ và con gái
  • Hướng bếp Tây Nam và phía nhà ở Đông Nam: Sự kết hợp của 2 phía đối lập nhau này khiến ngôi nhà luôn xảy ra các việc bất đồng, tranh cãi. Mọi mối quan hệ trong gia đình đều bất ổn, con cái và cha mẹ không hòa thuận khiến hạnh phúc gia đình đi tới đổ vỡ.
  • Hướng bếp Đông Nam và phía nhà Tây Nam: Hai hướng này kỵ nhau, khi bếp và nhà đặt phía này sẽ khiến không khí của ngôi nhà luôn ảm đạm.
  • Hướng bếp là hướng Tây và nhà phía Tây Bắc: Khi có 2 hướng này trong ngôi nhà gia chủ phải chịu nhiều tai hoạ, khó khăn và nhiều vất vả.

Dựa vào tuổi ta có thể xác định được hướng một cách chính xác nhất. Mỗi gia chủ có số tuổi riêng, dựa vào Bát Trạch ta có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu cho gia chủ để cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng nhất. Cụ thể:

  • Hướng Sinh khí: Thu hút các sinh khí tốt, đây là sự sinh sôi phát triển của nhiều mặt như công danh, sự nghiệp và sức khỏe của gia chủ trong cuộc sống.
  • Hướng Thiên y: Gia chủ chọn Thiên y sẽ luôn có một sức khỏe dồi dào, mọi bệnh tật tai ương đều có thể tránh khỏi. Không những thế cả trí lực cũng được tăng cường, đầu óc luôn thông thái, trí tuệ hanh thông. Trong mọi việc hướng Thiên y cũng có thể hóa giải để đi tới thành công.
  • Hướng Diên niên: Các mối quan hệ tình cảm, đặc biệt về tình yêu thì gia chủ luôn được viên mãn. Diên niên giúp hàn gắn tình cảm trong gia đình đem lại bầu không khí hạnh phúc ngập tràn.
  • Hướng Phục vị: Về công danh sự nghiệp Phục vị sẽ đem đến cho gia chủ và các thành viên trong nhà sự thuận lợi may mắn. Bạn có thể thăng tiến trong công việc của mình một cách nhanh chóng, luôn được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Họa hại: Gia chủ nếu có hướng Họa hại sẽ có thêm nhiều đau thương, không an lành. Nhiều chuyện thị phi sẽ bủa vây quanh gia đình bạn.
  • Hướng Ngũ quỷ: Sự bất hòa trong gia đình có thể do không gian nấu ăn đang đặt tại hướng Ngũ quỷ. Tiền bạc và sức khỏe sẽ hao hụt nhanh chóng nếu bạn không có các phương pháp hóa giải.
  • Hướng Lục sát: Gia chủ có thể gặp nhiều chuyện xấu trong các mối quan hệ gia đình. Xe cộ đi lại hay xảy ra hỏng, tai nạn.
  • Hướng tuyệt mệnh: Hướng này nói đến sự mất mát đau thương
Các hướng đặt bếp mang lại nhiều sinh khí

Các quy tắc đặt bếp nên biết

Để đặt không gian nấu tại vị trí sinh khí tốt mang được nhiều nguồn năng lượng mới cho ngôi nhà thì gia chủ cần dựa theo tuổi, lưu ý những yêu tố xung khắc và đặc biệt về các quy tắc đặt hướng cần nắm rõ như sau:

  • Bếp không nên đặt giữa nhà. Phải đặt bếp ở sát tường để tạo chỗ dựa vững chắc cho gian bếp. Khu bếp phải thật an toàn để khi đun nấu tránh được các sự việc cháy nổ không mong muốn.
  • Không đặt bếp tại vị trí phía dưới quạt, đặc biệt là quạt trần và các vị trí nhiều gió, gần cửa sổ lớn. Bếp ga và các loại bếp có lửa sẽ dễ dàng bị dập tắt bởi luồng gió của quạt gây cản trở lớn khi nấu.
  • Bếp được đặt tại vị trí các góc có độ sắc nhọn lớn sẽ làm ảnh hưởng đến độ hòa khí trong nhà nên bạn cần tránh xa. Nếu nằm ngay dưới xà ngang thì khiến gia đình bị suy sụp về kinh tế, sức khỏe cũng như sự nghiệp. Căn bếp sẽ trở nên lạnh lẽo, tình cảm gia đình cũng do thế bị rạn nứt.
  • Không để bếp nằm đối diện với nhà vệ sinh trong nhà. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí hư, độ sạch sẽ không cao, nơi đây có nhiều vi khuẩn tích tụ sẽ làm bếp mất đi sự thông thoáng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Bếp sinh ra Hỏa nên kỵ Thủy, các khu vực như tủ lạnh, vòi rửa cần đặt xa khu bếp ít nhất 50m để tránh bị Thủy dập tắt lửa gây bất hòa trong gia đình.
  • Không nên đặt bếp đối diện với cửa chính hoặc đặt vào những phía kỵ với cửa chính. Chúng khiến căn bếp mất đi nhiều sinh khí tốt gây bất hòa, nhiều chuyện không vui trong nhà sẽ thường xuyên xảy ra.
  • Khu vực nhà bếp luôn phải sạch sẽ, thoáng mát và ấm cúng. Bếp là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình để ăn uống, tụ họp nên không gian và hương vị của bếp luôn là điều quan trọng để kết nối tình cảm.
  • Bếp là đại diện của vận khí trong nhà. Bếp nên tránh sự liên quan đến các phòng khác như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh.
hướng bếp
Lưu ý khi đặt hướng bếp

Hướng bếp theo phong thủy luôn là một trong những điều mà gia chủ cần quan tâm. Hướng bếp tốt ắt sẽ đem lại nhiều điều may mắn, tài lộc và sức khỏe. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn để lựa chọn được hướng của không gian nấu ăn phù hợp với tuổi của mình nhất, truy cập ngay Chúng tôi để chọn cho mình hướng bếp phong thủy như ý.

Mua bán nhà đất hợp phong thủy cùng Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post