3 tiêu chí chọn hướng nhà chung cư chuẩn nhất bạn nên biết

Chọn hướng nhà chung cư rất quan trọng để tránh những rắc rối trong sinh hoạt. 3 cách chọn hướng nhà chung cư sau sẽ giúp bạn chọn được căn hộ lý tưởng.

Nhà không chỉ là một nơi để ở. Muốn an cư lạc nghiệp, bạn cần chú ý đến cả những vấn đề phong thủy kết nối giữa đất đai, phương hướng nhà ở với mệnh cách của gia chủ để tránh những tai nạn, vận hạn có thể đến bất ngờ. 

Tham khảo danh sách chung cư tại TPHCM:

Bán gấp căn penhouse 135m2 chung cư Gia Phát LDT

4,45 tỷ

16 phút trước Quận Gò Vấp

Bán gấp CC Oriental Plaza, Tân Phú.78m2 giá 2.72tỷ

2,72 tỷ

17 phút trước Quận Tân Phú

GIÁ SUNRISE CITY 1 2 3 4PN PENHOUSE 2PN GIÁ 3TỶ

4,15 tỷ

17 phút trước Quận 7

Bán Chung cư Sư Vanh Hạnh, lô B, tầng 8, 3ty150

3,15 tỷ

17 phút trước Quận 5

AKARI CITY- Bán căn góc 3PN, Trả theo tiến độ 30Th

1,4 tỷ

18 phút trước Quận Bình Tân

Căn hộ Mizuki Park giáp Q7 2PN 2WC ban công mát

2,95 tỷ

18 phút trước Huyện Bình Chánh

CĂN 2pn 56m2 2.100 3 pn 75m2  2.75 ty

2,1 tỷ

18 phút trước Quận Bình Tân

Tôi chủ nhà cần bán căn hộ ở Chung cư Carillon 1

5,1 tỷ

19 phút trước Quận Tân Bình

BÁN 268 CĂN HỘ TẠI KINGDOM QUẬN 10 _ XEM NHÀ 24/24

4,75 tỷ

19 phút trước Quận 10

Chính chủ bán căn góc 46m2 Ehomes NSG giá rẻ

1,27 tỷ

21 phút trước Huyện Bình Chánh

Tương tự như nhà đất, nhà chung cư cũng rất cần được để tâm đến phương diện này, nhất là về hướng nhà. Bài viết sau đây của Chúng tôi sẽ giúp những người thiếu kinh nghiệm trong việc chọn hướng nhà chung cư phù hợp nhất với vận mệnh theo 3 tiêu chí: phong thủy, ánh sáng và tầm nhìn.

chon-huong-nha-chung-cu-1

Tương tự như nhà đất, khi mua nhà chung cư bạn cũng cần đến phong thuỷ, nhất là hướng nhà

1. Chọn hướng nhà chung cư theo phong thủy

Theo phong thủy, để mua chung cư có hướng nhà hợp với vận mệnh, chúng ta phải dựa vào Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch tương ứng như sau:

  • Đông Tứ Trạch: hợp với các hướng Đông, Nam, Đông Nam và Bắc.
  • Tây Tứ Trạch: hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

Để xem bản thân hợp với Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch, hãy thực hiện các phép cộng theo công thức: cộng hai số cuối năm sinh của mình (hay của gia chủ) cho đến khi kết quả còn lại là số có một chữ số. Ví dụ: Bạn sinh năm 1984 thì lấy 8 + 4 = 12, tiếp tục lấy 1 + 2 = 3 là kết quả cuối cùng.

Tiếp đến, nếu gia chủ là nam, lấy 10 trừ đi số vừa tìm được bên trên, là nữ thì lấy 5 cộng vào cho đến khi kết quả còn lại là số có một chữ số. Trong trường hợp này là:

  • Nam: 10 – 3 = 7
  • Nữ: 5 + 3 = 8

Dùng kết quả này để xác định gia chủ nên chọn hướng nhà chung cư theo Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch. Cụ thể:

  • Nếu Đông Tứ Trạch thì kết quả sẽ là 1, 3, 4 và 9
  • Nếu Tây Tứ Trạch thì kết quả sẽ là 2, 5, 6, 7 và 8
chon-huong-nha-chung-cu-2

Chọn nhà chung cư theo phong thuỷ để tránh vận hạn, đón vận may

Tuy nhiên, nếu gia chủ là người sinh từ năm 2000 trở đi thì sau khi có kết quả từ việc cộng hai số cuối năm sinh (cộng cho đến khi kết quả còn lại là số có một chữ số), là nam thì lấy 9 trừ đi kết quả, là nữ thì lấy 6 cộng vào cho đến khi còn lại một chữ số. 

Ví dụ: Nữ sinh năm 2003 thì lấy 0 + 3 = 3, tiếp tục lấy 6 + 3 = 9. Mệnh nữ này thuộc Đông Tứ Trạch và hợp với các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc…

chon-huong-nha-chung-cu-3

Phong thuỷ trong nhà chung cư rất quan trọng

Các căn hộ chung cư giá rẻ đang được rao bán tại Chúng tôi

2. Chọn hướng nhà chung cư theo ánh sáng

Nếu bạn không quá quan trọng yếu tố phong thủy, hãy chọn hướng nhà chung cư để có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên. Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể chọn hướng đón ánh nắng hoặc hướng có nhiều bóng mát nhất trong ngày. Với cách chọn này, các căn hộ có ban công hoặc logia rộng mở. 

Theo đó, trái đất có cực Nam hướng về Mặt Trời, do đó, ánh sáng trong ngày luôn được chiếu từ phía Nam đến. Các hướng đón ánh nắng Mặt Trời tốt nhất là: Đông, Đông Nam, Nam, Tây Nam và Tây. Ngược lại, các hướng có nhiều bóng mát nhất trong ngày là Đông Bắc, Bắc và Tây Bắc.

chon-huong-nha-chung-cu-4

Những căn hộ chung cư sáng sủa, đón nắng sớm nên được ưu tiên chọn lựa

Thông thường, nếu gia đình bạn có người già hoặc trẻ em thì nên chọn hướng nhà chung cư có ban công hoặc logia hướng về phía nhiều ánh sáng mặt trời. Không chỉ khiến căn nhà trở nên sáng sủa, ánh mặt trời còn giúp tổng hợp canxi và tránh cận thị. Đồng thời, đây cũng sẽ là nơi lý tưởng để bạn ngồi đọc sách hoặc tận hưởng khí trời tự nhiên.

3. Chọn hướng nhà chung cư theo tầm nhìn

Tầm nhìn (hay view) cũng là một tiêu chí để chọn hướng nhà chung cư nếu bạn không tin vào phong thủy và ánh sáng trong ngày không thật sự là yếu tố tối quan trọng. Một căn hộ có tầm nhìn đẹp là căn hộ có ban công hoặc cửa sổ không bị che chắn bởi các dãy chung cư khác, có thể hướng ra xa hoặc hướng sông, hồ,…

Những căn hộ có view đẹp thường nằm trong những dự án ven sông hoặc nằm từ tầng 20 trở lên. Dù có thể khó tìm song các căn hộ này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, thoáng đãng rất đáng để đầu tư. 

Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật cẩn thận bởi chung cư cao tầng sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển (với người lớn tuổi), cứu chữa cháy và giá cả cũng “nhỉnh” hơn các căn hộ khác. Nếu không ngại đi xa, bạn có thể chọn những chung cư hướng sông ở ngoại ô để thoả mãn yếu tố view nhìn lý tưởng này.

chon-huong-nha-chung-cu-6

Căn hộ có view đẹp sẽ giúp gia đình và bản thân thư giãn

Tóm lại, để tránh những phiền hà trong cuộc sống cũng như thúc đẩy vận may đến với gia đình, bạn nên chọn hướng nhà chung cư ngay từ khi khảo sát. Theo đó, nếu gia chủ là người tin vào vận mệnh, hãy chọn hướng căn hộ theo phong thủy, yêu thiên nhiên thì chọn theo tầm nhìn, quan tâm đến ánh sáng thì chọn theo hướng mặt trời mọc, lặn. 

Hiện tại trên Chúng tôi đang có rất nhiều căn hộ chung cư được rao bán với giá cả rất hấp dẫn, hội tụ đủ 3 tiêu chí kể trên. Hãy truy cập website ngay để tìm được tổ ấm ưng ý nhé!

Trải nghiệm mua bán Bất động sản nhanh chóng, uy tín tại Chúng tôi

Post a Comment

Previous Post Next Post